789

Những hành động mẹ bầu cần tránh khi "yêu"

Thứ Tư, 19/06/2019 11:08 AM (GMT+7)

Bác sĩ cũng cảnh báo bố mẹ nên cẩn thận, tránh những hành động dưới đây khi "yêu" để đảm bảo cả mẹ và bé đều được an toàn.

chuyen-ay-khi-mang-thai

1. Kích thích vùng ngực

Những kích thích trực tiếp ở vùng ngực, đặc biệt là đầu ti sẽ khiến tử cung co bóp mạnh, có thể dẫn đến động thai, sảy thai. Chính vì vậy trong cuộc "yêu" với vợ bầu, chồng không nên tác động trực tiếp vào khu vực nhạy cảm này của vợ.

2. Xuất tinh trong

Trong tinh dịch có chứa một chất có tên gọi prostaglandin, vốn có tác dụng làm tăng co cơ tử cung, tăng nhu động vòi trứng, giúp tinh trùng di chuyển dễ dàng vào vòi trứng để gặp trứng.

Vậy nhưng khi mang thai thì việc tử cung co bóp lại không hề tốt, có thể dẫn đến sảy thai, động thai. Chính vì vậy trong cuộc "yêu" khi vợ đang mang bầu, chồng tốt nhất nên tránh việc xuất tinh trong âm đạo.

3. "Yêu" quá mạnh

Khi mang thai, vợ chồng cần chú ý phải nhẹ nhàng, tránh thô bạo, kích thích quá mức. Tốt nhất nữ giới nên là người nắm quyền chủ động và cần điều chỉnh hoặc dừng cuộc "yêu" nếu cảm thấy khó chịu.

4. Làm "chuyện ấy" quá lâu

Quan hệ quá lâu không chỉ khiến mẹ bầu mệt mỏi, mất sức mà còn kích thích tử cung co bóp nhiều, liên tục, không hề tốt cho em bé. Chính vì vậy vợ chồng khi đang chuẩn bị đón con yêu chỉ nên quan hệ với tần suất và thời gian vừa phải.

Ngoài ra, không phải mẹ bầu nào cũng sẵn sàng và cảm thấy thoải mái với "chuyện ấy" khi mang thai nên chồng cần tôn trọng ý kiến, cảm nhận của vợ. Những người đã từng có tiền sử sảy thai, sinh non hay mắc một số bệnh lý cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...