Những hiểu lầm về "chuyện ấy" khi mang thai mà nhiều người mắc phải

Thứ Hai, 27/05/2019 02:55 PM (GMT+7)

Có một vài hiểu lầm mà mẹ bầu thường gặp phải khiến “chuyện ấy” không được như ý. Mẹ bầu hãy theo dõi xem mình từng có những suy nghĩ này chưa nhé!

mang-thai-va-chuyen-ay

Phụ nữ không có ham muốn khi mang thai?

Sai. Ngược lại, mang thai chính là thời điểm phụ hữ ham muốn được “yêu” nhiều hơn. Kết quả thống kê cho thấy, 1/2 phụ nữ cảm thấy cực kì thỏa mãn khi làm “chuyện ấy” trong tam cá nguyệt đầu tiên. Ở tam cá nguyệt thứ 2, hơn 1/3 phụ nữ vẫn mặn nồng chuyện chăn gối và ở những tháng cuối cùng của thai kì, 10% phụ nữ vẫn quan hệ tình dục đều đặn. Cá biệt, ở một số phụ nữ nhu cầu này có thể tăng gấp đôi khi mang bầu.

Quan hệ khi mang thai không cần sử dụng các biện pháp bảo vệ

Đây là một trong những hiểu lầm mà khá nhiều người mắc phải. Việc sử dụng bao cao su ngoài giúp việc mang thai ngoài ý muốn, còn giúp cặp đôi phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Tương tự, đối với mẹ bầu, việc sử dụng bao cao su khi quan hệ là cần thiết để mẹ không vô tình mắc phải những bệnh lây nhiễm ngoài ý muốn từ chồng của mình (nếu có).

Quan hệ khi mang thai làm tổn thương em bé trong bụng?

Quan hệ với tần suất vừa phải không hề làm tổn thương em bé, vì thiên thần nhí này đã được lớp tử cung dày cộm bảo vệ. Chỉ những cường độ mạnh và tư thế “khó đỡ” mới làm ảnh hưởng đến thai nhi mà thôi. Vì vậy, nếu vợ chồng bạn có nhu cầu, vẫn có thể là “chuyện ấy” một cách bình thường. Chú ý những tư thế quan hệ từ phía sau, “úp thìa” hay “góc vuông” sẽ an toàn hơn cho mẹ bầu và bé.

 “Lên đỉnh” trong lúc quan hệ khi mang thai có thể gây sinh non?

Đúng là cực khoái có thể gây ra các cơn co thắt tử cung, khiến tử cung co bóp mạnh và em bé trong bụng cử động nhiều hơn, nhưng “chuyện ấy” khi mang thai không hề ảnh hưởng đến việc sinh non hay sảy thai vì những cơn co thắt này không đủ sức mạnh để gây chuyển dạ đâu. Tuy nhiên, nếu mẹ có tiền sử sảy thai hay sinh non thì nên chú ý đến việc này và xin ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn chi tiết hơn nhé.

Chỉ nên “Oral sex” khi mang thai

“Oral sex” (quan hệ bằng miệng) là một trong những tư thế quan hệ mà nhiều người cho rằng đảm bảo an toàn. Đây cũng là tư thế quan hệ được không ít chị em lựa chọn trong thai kỳ do lo lắng ảnh hưởng tới thai nhi.

Việc thực hiện “oral sex” khi mang thai hoàn toàn không ảnh hưởng tới thai nhi. Tuy nhiên, khi thực hiện phương thức quan hệ tình dục này, mẹ cần hết sức chú ý bởi mẹ hoàn toàn có nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (Lậu, sùi mào gà, HIV...) nếu chồng của mình đang mắc các bệnh này.

 Em bé trong bụng có biết ba mẹ làm “chuyện ấy” không?

Nhiều tin đồn cho rằng, em bé trong bụng có thể biết được ba mẹ làm “chuyện ấy”? Thực tế, em bé trong bụng chúng ta không “cao siêu” vậy đâu nhé. Dù em bé có thể nghe tiếng ba hát, cảm nhận tiếng nựng khi xoa bụng bầu của mẹ nhưng chúng hoàn toàn chưa thể kịp phát triển nhận thức về “chuyện ấy” của đấng sinh thành.

 Quan hệ khi mang thai lợi hay hại?

Vô số những lợi ích mẹ bầu có thể nhận được khi quan hệ, trong đó phải kể đến như tăng khả năng miễn dịch, giảm đau, cải thiện giấc ngủ, giảm huyết áp, giảm căng thẳng và gìn giữ hạnh phúc gia đình. Đọc đến đây chắc nhiều mẹ bầu sẽ thở phào nhẹ nhõm, không lo ông xã vì phải kiêng “chuyện ấy” mà “làm bậy” bên ngoài nữa nhé.

Duyen

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...