Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Thứ Bảy, 11/11/2023 11:40 AM (GMT+7)

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ có làm suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới hay không?

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt, magiê và vitamin B. Đây đều là các dưỡng chất tốt cho sức khoẻ tổng thể và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Đậu phụ rất giàu protein (thực vật) là một phần quan trọng của cơ thể, giúp duy trì sức khỏe cơ bắp và hormone tình dục. Canxi và magiê là khoáng chất quan trọng để duy trì sức khỏe xương và cơ bắp. Sắt giúp cung cấp oxy cho cơ thể, giúp duy trì sức khỏe và năng lượng. Các vitamin B, như vitamin B6 và B12, cũng đóng vai trò quan trọng trong chức năng tình dục và tăng cường năng lượng.

an-dau-phu-co-lam-giam-giam-ham-muon-tinh-duc-hay-khong-tinh-duc-1700108843-968-width730height425

Trong đậu phụ chứa một loại phytoestrogen, gọi là isoflavone, một hợp chất tương tự như estrogen. Estrogen là hormone nữ giới, tác dụng đối lập với testosterol – hormone sinh dục nam. Chính vì vậy, nhiều người lo lắng ăn đậu phụ có thể ảnh hưởng đến hormone nam giới.

Tuy vậy, theo nhiều nghiên cứu, tiêu thụ isoflavone từ đậu phụ không làm tăng estrogen quá đáng kể ở nam giới. Do đó, ăn đậu phụ không gây suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

Những thực phẩm không tốt cho sức khỏe tình dục gồm:

Rượu, bia

Uống quá nhiều rượu có thể khiến chúng ta buồn ngủ, có thể khó bị kích thích hơn, đời sống tình dục bị tổn hại ảnh hưởng đến chức năng sinh dục của nam giới. Đó là bởi vì rượu làm giảm testosterone và làm ảnh hưởng hệ thống thần kinh, đến tuần hoàn và độ nhạy của dây thần kinh. Uống quá nhiều cũng có thể khiến cơ thể mất nước. Điều đó có thể dẫn đến mệt mỏi, đau đầu và khô âm đạo ở phụ nữ.

Đồ chiên, nướng

Thực phẩm chiên như khoai tây chiên có nhiều chất béo bão hòa (có hại) không lý tưởng cho đời sống tình cảm. Điều này là do theo thời gian, chúng có thể làm tổn thương quá trình tuần hoàn, làm chậm lưu lượng máu và ảnh hưởng đến chức năng cơ quan sinh dục….

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...