Những kỹ năng sống dành cho bé trai bố mẹ cần lưu ý

Thứ Bảy, 09/03/2019 01:52 PM (GMT+7)

Cha mẹ nào cũng muốn dạy cho con những điều tốt đẹp và những kiến thức trong cuộc sống. Để mai sau con có thể bước trên đường đời, có khó khăn cũng không được vấp ngã. Dưới đây những điều mà cha mẹ cần nên biết, để có thể trang bị kỹ năng sống cho con trai mình.

Empty

Chiến thắng và thất bại.

Sự có mặt của bố mẹ sẽ làm cho đứa trẻ ngày càng mạnh mẽ hơn và nam tính hơn. Trải qua nhiều trò chơi có người cha tham gia, đứa trẻ sẽ cảm nhận được niềm vui khi chiến thắng và nhận được ra mình phải nỗ lực như thế nào để giành được chiến thắng. Ngoài ra thất bại là điều không thể tránh khỏi, nếu gục ngã, thì cha mẹ  sẽ hướng dẫn con trai đứng dậy và đi tiếp, không có gì phải xấu hổ ngại ngùng.

Nghị lực để con vươn lên

Cha mẹ là người duy nhất có thể dạy con cách vững vàng trong cuộc sống và nhận biết những điều đúng sai, chỉ có cha mẹ chỉ cho con biết những ai là kẻ nguy hiểm đang ở gần mình và tránh tiếp xúc với họ. Chỉ có cha mẹ có thể chỉ cho con biết các phản kháng khi rơi vào nguy hiểm.

Tìm ra quan điểm sống cho con

Đây là một kỹ năng sống tuyệt vời mà cha mẹ có thể rèn luyện cho con trai. Cha mẹ thậm chí không cần phải làm bất cứ điều gì đặc biệt mà chỉ cần ở cạnh con để trò chuyện với con trai. Cha mẹ cần cho con trai hiểu biết rằng, không chỉ có mẹ mới là người lắng nghe tâm sự của con, mà bố cũng có thể. Dưới sự giúp đỡ của cha mẹ, đứa trẻ sẽ thấy nhiều điểm tương đồng và từ đó hình thành nên quan niệm của bản thân khi nhận và đánh giá những vấn đề trong cuộc sống.

Chỉ con cách chia sẻ tình cảm

Empty

Cha mẹ lưu ý đối với những cậu thiếu niên đang lớn, đó sẽ là một món quà tuyệt vời nếu cha mẹ chia sẻ về mối tình của cha mẹ và những ngày hẹn hò đầu tiên, Từ đó, con trai bạn sẽ nhận ra, tình yêu là gì, và để có được tình yêu như cha mẹ phải trải qua những khó khăn gì.

Dạy con cách tự lập

Con trai của bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được cách lắp đồ chơi, hay gấp quần áo, trên mạng. Nhưng sẽ tốt hơn nhiều nếu con trai học được những điều đó từ cha mẹ. Cha mẹ hãy dạy cho con trai biết cách để nấu một bữa ăn, ít ra điều đó sẽ giúp con có thể tự chăm sóc bản thân khi không có bố mẹ ở bên cạnh.

Dạy con thêm nhiều kỹ năng sống

Cha mẹ nên biết một chàng trai có nhiều kỹ năng sống và thủ thuật trong cuộc sống sẽ càng có sức thu hút với phái nữ, ví dụ như nấu ăn, cách sửa chữa bóng đèn, sửa xe hay cách tự tạo lửa… Để người xung quanh thấy mình là có nghị lực.

Những kiến thức trên, có nhiều vấn đề mà cha mẹ có thể hỗ trợ con tốt hơn ai hết. Chỉ có cha mẹ mới giúp con trau dồi những kỹ  năng sống, chia sẻ về tình cảm. Giúp trẻ trở thành những người lãnh đạo, và có được cuộc sống thành công hạnh phúc trong tương lai.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...