Những lo lắng không bao giờ dám thổ lộ của đàn ông khi lần đầu làm bố

Thứ Ba, 08/09/2020 07:37 AM (GMT+7)

Lo lắng về tài chính, lo không thể làm bố tốt, lo mình không phải cha đứa bé...là những lo lắng không bao giờ dám thổ lộ của đàn ông. Tuy nhiên những nỗi lo lắng đó sẽ nhanh chóng qua đi theo thời gian…

lam-bo

Lo lắng về tài chính

Đa số đàn ông lần đầu tiên làm bố đều lo lắng về vấn đề này. Điều này chứng tỏ bạn là một ông bố có trách nhiệm. Hãy cùng chia sẻ với vợ, sau đó nên tham khảo ý kiến về chi phí nuôi con từ các bậc cha mẹ khác, họ đã xoay xở thế nào và chi phí thường phát sinh từ đâu. Hoặc cùng làm việc nhà, để biết được các khoản chi tiêu trong nhà. Từ đó, ước lượng sơ bộ khoản cần chi và có kế hoạch dành ra một ngân quỹ cho bé.

50% đàn ông lo lắng mình có đúng là cha của đứa bé

Dù biết là suy nghĩ đó sẽ làm người bạn đời bị tổn thương, bị xúc phạm, nhưng các ông bố lo sợ mình không phải là cha của đứa bé và vợ mình là người không chung thủy. Những nỗi lo lắng này sẽ biến mất sau một thời gian ngắn. Sau đó, họ cảm thấy hổ thẹn khi nghĩ về những suy diễn này của mình.

Lo lắng con bị dị tật

Có một điều chắc chắn rằng, để sinh con khỏe mạnh, bố mẹ cũng phải khỏe mạnh. Bạn nên tiêm phòng hoặc chuẩn bị một sức khỏe thật tốt trước khi sinh con.

Nếu không may, có một biến chứng xảy ra với con, hãy yêu con bạn nhiều hơn thế, chứ đừng hắt hủi, xa lánh con. Lúc này, con cần tình yêu và sự chăm sóc của bố mẹ hơn bao giờ hết.  Hãy cùng con đối diện với những vất vả này.

Cuộc sống vợ chồng có được như xưa?

Một lo lắng khác nảy sinh đấy chính là hai vợ chồng băn khoăn không biết làm thể nào để duy trì mối quan hệ vợ chồng khi đón chào một thành viên mới trong gia đình, không biết làm cách nào để vẫn có thể giữ được “lửa yêu” trong khi vẫn phải căng mình chăm sóc em bé? Vẫn có cách mà bạn. Hai vợ chồng có thể tận dụng khoảng thời gian khi bé đang ngủ để có thể "quấn quít" bên nhau.

Đàn ông luôn lo lắng, liệu họ đã phải người cha tốt

Đấy là những tâm lí hết sức bình thường của những người đàn ông lần đầu tiên làm bố. Và những lo lắng đó sẽ nhanh chóng qua đi theo thời gian.

Bạn sẽ trải nghiệm tất cả cảm xúc, từ lo lắng tột đỉnh khi con quấy khóc bất thường, khi lần đầu con ốm... đến hạnh phúc vỡ òa khi con biết gọi bố/mẹ, biết đứng, biết đi... Tất cả cơ hội dạy trẻ sẽ đến lần lượt một cách tự nhiên và thời gian sẽ giúp bạn kiểm chứng và tự trả lời câu hỏi "Liệu tôi có phải người cha tốt'. Sẻ chia với những mày râu khác về khó khăn bạn gặp phải khi nuôi dạy con, bạn sẽ học và rút kinh nghiệm được nhiều điều giá trị đấy.

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...