789

Những lợi ích tuyệt vời của yoga mang lại cho mẹ bầu

Thứ Tư, 27/02/2019 06:10 PM (GMT+7)

Trong những năm gần đây việc lựa chọn những trung tập tập yoga ngày càng phát triển, vậy liệu rằng những ai trong số chúng ta biết đến những lợi ích tuyệt vời của yoga mang lại cho mẹ bầu. Nếu bạn chưa biết thì đừng nên bỏ qua bài viết này nhé.

Empty

Tổng hợp những lợi ích của yoga đối với mẹ bầu

Một số lợi ích điển hình mà những bài tập yoga đem lại cho mẹ bầu nói riêng là:

Giúp mẹ bầu khỏe mạnh, dẻo dai hơn

Đối với bộ môn yoga dành riêng cho mẹ bầu sẽ có tác dụng rất lớn trong việc cân bằng những thay đổi của cơ thể trong quá trình mang thai do đó có thể khẳng định yoga sẽ không chỉ đem đến cảm giác thoải mái, thư giãn, tránh những căn bệnh rối loạn tâm lý, không có lợi cho thai nhi mà yoga còn giúp cho mẹ bầu dẻo dai, dễ điều chế được cảm xúc và đặc biệt là chúng sẽ giúp cho mẹ bầu có một thân hình gọn nhẹ ngay cả khi đang mang thai.

Giúp giảm biến chứng vùng đáy chậu

Vùng đáy chậu là vùng chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong suốt thời kỳ mang thai của chị em phụ nữ, chỉ cần các chị em không cẩn thận thì vùng đáy chậu rất dễ bị tổn thương gây ra đau đớn, khó chịu nhất là khi quan hệ. Tuy nhiên, chỉ cần các mẹ bầu chăm chỉ luyện tập yoga thường xuyên thì cũng sẽ có thể ngăn chặn được những biến chứng vùng đáy chậu.

Empty

Giúp cho mẹ bầu biết cách hít thở đúng cách

Việc hít thở đúng cách là vấn đề tưởng chừng như đơn giản những thực chất chúng không hề đơn giản, chỉ khi các mẹ bầu đi tập luyện yoga mới được biết đến kỹ thuật hít thở sao cho đúng. Hít thở đúng cách không chỉ giúp cho mẹ bầu có thể kiểm soát được cảm xúc mà còn giúp làm tăng tối đa lượng oxy cho thai nhi. Không những thế, những bài tập hít thở trog yoga còn giúp ích rất nhiều cho các chị em trong quá trình sinh đẻ.

Giúp cải thiện giấc ngủ

Khi tập luyện những bài tập yoga không chỉ giúp các mẹ có một sức khỏe tốt mà yoga còn giúp cải thiện giấc ngủ của mẹ bầu khá hiệu quả. Mỗi buổi tối, chỉ cần các mẹ tập luyện 1 – 2 bài tập yoga nhỏ thì sẽ giúp các mẹ ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn.

Những lợi ích khác

Ngoài 4 lợi ích chính trên thì yoga còn cải thiện quá trình lưu thông máu và giảm thiểu tối đa những hiện tượng gây khó chịu trong suốt quá trình mang thai cho mẹ bầu như buồn nôn, chuột rút, chân tay phù nề, yoga giúp cho hệ thần kinh của mẹ bầu được thư giãn giảm thiểu bệnh trầm cảm trước và sau sinh. Đặc biệt nhất là những bài tập yoga sẽ giúp cho các mẹ bầu nhanh nhẹn hơn, giúp nâng cao sức mạnh của phần lưng, khiến cho các mẹ không còn cảm giác mỏi lưng, đau nhức cột sống.

Nói tóm lại, những lợi ích tuyệt vời của yoga mang lại cho mẹ bầu còn nhiều hơn những gì mà bài viết này muốn chia sẻ đến các mẹ. Cho nên, để mẹ khỏe con khỏe thì các mẹ đừng nên bỏ qua bộ môn này nhé.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...