Những lưu ý khi đắp mặt nạ bạn nên tìm hiểu

Thứ Năm, 17/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Mặt nạ từ lâu đã được biến đến là một trong những sản phẩm chăm sóc da mặt hiệu quả và dễ dàng sử dụng. Các nguồn dinh dưỡng từ mặt nạ có rất nhiều các tác dụng khác nhau và giúp làn da của chị em thêm khỏe mạnh. Tuy nhiên bạn có biết rằng chúng cũng cần có những lưu ý để có thể sử dụng sản phẩm này một cách tốt nhất đấy. 
 

Những lưu ý quan trọng giúp bạn đắp mặt nạ hiệu quả

Bằng việc lưu ý chi tiết những việc dưới đây bạn sẽ có thể sử dụng mặt nạ ngày càng hiệu quả và dễ dàng.

Ngày nào cũng đắp

Ở một số dòng mặt nạ hiện nay có ghi rõ thời hạn và chu kỳ sử dụng, ví dụ, 5 ngày một liệu trình hoặc 10 ngày dùng 3 miếng. Chính vì vậy để đạt được hiệu quả tốt bạn nên tuân thủ theo đúng nguyên tắc quy định ghi trên bao bì mặt nạ nhé.

Vừa tắm vừa đắp

Nhiều người thường có thói quen sau khi tắm xong liền đắp mặt nạ luôn để tiết kiệm thời gian nhưng đây không phải loại mặt nạ nào cũng thích hợp. Với cách đắp này, thông thường sẽ chỉ có mặt nạ trái cây là phủ hợp để áp dụng. Còn đối với các sản phẩm mặt nạ chế biến sẵn đắp trực tiếp lên mặt thì tốt nhất bạn không nên dùng, bởi hơi nước sẽ ngăn cản dưỡng chất từ mặt nạ tiếp xúc với da, ảnh hưởng đến hiệu quả của mặt nạ.

Ngoài ra khi tắm, bạn có thể bôi kem massage mặt, vì hơi nước sẽ làm mềm các tế bào chết của da, giúp tẩy sạch da dễ dàng hơn và giúp làn da của bạn trắng hồng rạng rỡ hơn.

Không dùng mặt nạ cho da dầu

Đây là quan niệm sai lầm bởi người có làn da dầu rất cần đắp các loại mặt nạ. Người da dầu có thể chọn 3 loại mặt nạ như: mặt nạ khống chế dầu, mặt nạ làm sạch tận sâu trong da và mặt nạ giữ ẩm. Cần lưu ý, thứ tự dùng mặt nạ phải có nguyên tắc nhất định, tuần trước dùng mặt nạ khống chế dầu và mặt nạ giữ ẩm, tuần sau cần dùng mặt nạ làm sạch và mặt nạ giữ ẩm.

Mặt nạ tự nhiên luôn tốt nhất

Rất nhiều phụ nữ tự làm mặt nạ bằng các loại quả, củ. Đây là cách vừa đơn giản vừa tiết kiệm nhưng thực chất hiệu quả của chúng hạn chế.
Không sử dụng mặt nạ cho mắt

Bạn cần phải hiểu rằng do độ dày của da ở mắt chỉ bằng 1/4 da thường nên chắc chắn việc sử dụng các sản phẩm mặt nạ đè lên khu vực mắt là không tốt. Ngoài việc tránh một số mặt nạ chứa thành phần gây kích ứng da ở vùng mắt như ngứa hay mẩn đó bạn cũng nên tìm hiểu để chọn lựa các sản phẩm mặt nạ giàu độ ẩm, có tác dụng chống nhăn. Tốt nhất trong quá trình đắp mặt nạ nên loại trừ vùng mắt để bảo vệ giác mác bạn nhé.

Các lưu ý trên đây khá thông dụng và dễ dàng áp dụng, bạn có thể nhanh chóng đưa chúng vào thói quen sử dụng mặt nạ của mình để hiệu quả thêm rõ rệt.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...