Những món nên tránh ăn vào buổi sáng

Thứ Bảy, 19/09/2020 07:04 AM (GMT+7)

Nếu muốn có một body khỏe mạnh, bạn nên lược bỏ những món ăn này ra khỏi bữa sáng hàng ngày.

“Hãy ăn bữa sáng như một vị vua, ăn trưa như hoàng tử và ăn tối như một người ăn mày”. Đây là câu nói thường được nhiều người nhắc đến. Qua đó ta thấy bữa sáng có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể chúng ta.

Bánh mì tròn, bánh quế, bánh mì trắng: Bánh mì tròn, bánh quế, bánh mì trắng là các món ăn sáng thường được làm bằng ngũ cốc tinh chế. Chúng có thể làm tăng đột biến lượng đường trong máu, chúng cũng dẫn đến việc chất béo được tích trữ lại nhiều hơn trong cơ thể. Đồng thời, chúng cũng có thể làm tăng sự thèm ăn.

cscp1

Rất nhiều người nghĩ rằng ăn sáng bằng ngũ cốc là một lựa chọn bổ dưỡng cho trẻ em và người lớn. Vì các gói ngũ cốc thường được giới thiệu đến người tiêu dùng bằng các thông điệp như ngũ cốc là một nguồn dinh dưỡng tốt. Trong thực tế, những loại ngũ cốc này được chế biến và chỉ chứa một lượng nhỏ ngũ cốc nguyên hạt. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng được thêm vào một cách giả tạo trong một quá trình gọi là chất phụ gia.

Mặc dù nổi tiếng là khỏe mạnh, hầu hết bánh nướng xốp chỉ là những chiếc bánh nhỏ được ngụy trang. Chúng được làm từ bột tinh chế, dầu thực vật, trứng và đường. Thành phần lành mạnh duy nhất là trứng. Đôi khi bánh nướng xốp được phủ thêm đường, hoặc chứa đầy socola hoặc trái cây sấy khô, thêm vào hàm lượng đường và calo của chúng.là những yếu tố gây nên tình trạng béo phì.

Sữa chua tách béo được nhiều người ưa chuộng và chọn làm bữa sáng. Trên thực tế, sữa chua không béo nhưng nó thường chứa nhiều đường vì để tăng mùi hương và có chứa một chút protein.

Các nghiên cứu đã đưa ra lời khuyên rằng, ăn sữa chua đầy đủ chất béo sẽ có hiệu quả tốt trong việc giảm cân. Tiêu thụ protein vào buổi sáng có thể giúp bạn cảm thấy bớt cảm giác đói trong ngày, mà sữa chua đầy đủ chất béo thường được đóng gói.Hầu hết các loại nước ép trái cây đều chứa nhiều đường như soda. Vì vậy, nước ép thường không được lựa chọn trong mỗi bữa sáng của nhiều người. Nó hầu như không chứa chất xơ.

Nhiều người thừa cân, béo phì vẫn thường có thói quen nhịn ăn sáng để giảm cân. Vì họ nghĩ rằng, việc ăn ít đi để giảm lượng calo trong ngày sẽ giúp giảm được lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Thực chất, đây là một quan điểm sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Vì bỏ bữa sáng không những có thể có tác dụng ngược lại, gây tăng cân mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Dù có ý định giảm cân hay không thì bạn cũng cần phải ăn sáng đầy đủ, bởi bữa sáng có vai trò quan trọng đối với cơ thể.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...