Những nguyên tắc vàng để giữ gìn làn da không bị nám, tàn nhang xuất hiện

Thứ Ba, 15/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Sở hữu một làn da đẹp không tỳ vết và trắng sáng là mong ước của tất cả các chị em. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sở hữu làn da như vậy ngay từ đầu, điều này đòi hỏi 1 quá trình chăm sóc và bảo vệ làn da thật kĩ. Vậy bạn đã biết nguyên tắc gì để có thể giữ cho làn da không bị nám hay các vết tàn nhang xuất hiện hay chưa?

Rửa mặt với sữa chua

Các thành phần tinh chất có trong sữa chua luôn mang lại những lợi ích tuyệt vời cho làn da của bạn. Trong đó Axit lactic trong sữa chua sẽ giúp đem lại hiệu quả cao trong việc xử lý và điều trị tàn nhang, lại không gây kích ứng da và không làm khô da. Việc sử dụng sữa chua thường xuyên và đều đặn như một loại mặt nạ dưỡng da sẽ giúp làn da của bạn trở nên trắng sáng và căng tràn sức sống đấy. 

Chống nắng đặc biệt từ 10h - 15h

Thời tiết mùa hè với các cơn nắng nóng kéo dài luôn là kẻ thù ám ảnh của làn da. Bởi lẽ trong ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều tia UV gây hại cho da, đặc biệt là nắng từ 10h đến 15h. Trong khung giờ này, tốt hơn hết bạn nên hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp với nắng và dùng kem chống nắng để bảo vệ các lớp biểu bì không bị nhiễm sắc hay hư hủy do bức xạ mặt trời. Nên sử dụng kem chống nắng phổ rộng có chỉ số chống nắng SPF 30 trở lên để bảo vệ làn da thật tốt bạn nhé.

Không dùng nhiều mỹ phẩm

Mỹ phẩm giúp cho rất nhiều chị em cải thiện các đường nét trong khuôn mặt nhưng nếu không sử dụng cẩn thận chắc chắn sẽ khiến làn da mặt xuất hiện nhiều mụn cũng như các vết tàn nhan. Theo các nghiên cứu, các thành phần có trong những dòng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc là một trong những nguyên nhân gây nên nám da ở nhiều chị em phụ nữ. Do đó tốt hơn hết bạn nên sử dụng mỹ phẩm một cách thông minh.

Không nên sử dụng những loại thuốc, kem trị tàn nhang không rõ nguồn gốc, xuất xứ bởi vì chúng có thể gây ra tình trạng tàn nhang vĩnh viễn và làm tổn hại đến da.

Ngoài ra, đối với những làn da nhạy cảm, tốt hơn hết hãy sử dụng các dòng mỹ phẩm một cách hạn chế và có khoa học để tránh gây các kích ứng không đáng có.

Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ

Việc luôn luôn giữ trạng thái tinh thần căng thẳng, mệt mỏi kéo dài sẽ làm cho tuyến yên trong não hoạt động không đồng đều, gây nên hiện tượng sạm, thậm chí nám da. Stress càng nặng nề sẽ càng khiến cho các vết nám trở nên đậm và rõ nét.

Tốt hơn hết dù ở bất cứ lúc nào bạn cũng cần giữ cho tinh thần luôn thoải mái, vui vẻ lạc quan để làn da mặt được điều tiết và chắc khỏe nhé. 

Hi vọng rằng với các gợi ý tuyệt vời về làn da mặt trên đây sẽ là điều kiện tuyệt vời giúp cho bạn có thể bảo vệ và giữ gìn làn da trắng sáng, rạng rỡ. 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...