Những nguyên tắc vàng giúp cuộc sống vợ chồng luôn hạnh phúc

Thứ Bảy, 29/06/2019 08:43 AM (GMT+7)

Bí quyết giữ hạnh phúc vợ chồng không hề đơn giản vì vậy hai bạn luôn cần nhiều thời gian để học hỏi. Sống với nhau là một quá trình lâu dài, hãy làm sao để tình cảm vợ chồng luôn đi lên như vậy cả hai sẽ được hưởng hạnh phúc.

hanh-phuc-gia-dinh

Luôn khen ngợi

Ai cũng thích những lời khen, khi chúng được sử dụn ghợp lý và đúng chỗ. Thế nhưng khi ở với nhau thời gian dài chúng ta thường quên mất phải làm điều đó. Những lời khen là cần thiết để khiến người khác cảm thấy vui và thể hiện rằng bạn đang hài lòng về vợ, về chồng của mình.

Không nhất thiết phải khen về những gì đặc biệt, bạn chỉ cần khen vợ nấu ăn ngon, khen chồng khéo tay…cũng đủ để hâm nóng tình cảm vợ chồng. Đặc biệt khi khen chồng/vợ trước mặt mọi người càng khiến cho đối tượng có cái nhìn khác về bạn đấy.

Tình dục lành mạnh

Tình dục là rất quan trọng giữa hai vợ chồng thế nhưng không phải gia đình nào cũng có cuộc sống tình dục trọn vẹn.

Theo các chuyên gia tâm lý tình dục với các cặp vợ chồng nên là 2-3 lần mỗi tuần để duy trì hạnh phúc thế nhưng người phụ nữ thường bộn bề với công việc nên thường xuyên mệt mỏi và không có nhu cầu trong việc này. Vì vậy người đàn ông cũng cần phải lựa chọn thời điểm thích hợp và biết cách quan tâm cô ấy. Đồng thời nếu giữa hai người có bất cứ khó khăn nào trong chuyện chăn gối nên trao đổi nhẹ nhàng với nhau để cùng khắc phục, nếu cố gắng chịu đựng càng khiến cho cảm giác chán nản.

Dành thời gian cho gia đình

Hiện nay mọi người thường dành trên 8 tiếng mỗi ngày cho công việc nên thường có ít thời gian cho gia đình. Điều này sẽ khiến cho mọi mối quan hệ trở nên nhạt dần so với lúc yêu. Vì vậy vợ chồng nên cố gắng dành thời gian cho nhau và cho gia đình, những người thân.

Khoảng thời gian bên người thân sẽ giúp giảm bớt những áp lực tinh thần, kéo vợ chồng lại gần nhau hơn. Thay vì đi ăn nhà hàng người vợ có thể tự tay chuẩn bị bữa cơm giản dị mà ấm cúng cả gia đình quây quần trò chuyện vui vẻ.

Tạo cho nhau điều bất ngờ

Đã bao lâu rồi bạn không dành cho bạn đời của mình những điều bất ngờ. Quá nhiều việc phải lo khiến bạn quên đi tạo ra những niềm vui nhỏ bé cho nửa kia của mình.

Hãy duy trì thói quen tạo cho nhau những bất ngờ bằng việc mua tặng một món quà không cần dịp gì, giúp đỡ vợ việc nhà mà vốn dĩ hàng ngày cô ấy vẫn làm,…

Không tùy tiện nói chia tayMâu thuẫn là điều không thể tránh khỏi trong hôn nhân. Gia đình nào cũng trải qua một vài lần tranh luận gay gắt, thế nhưng bạn tuyệt đối không được nói lời chia tay.

Bí quyết giữ hạnh phúc vợ chồng-không tùy tiện nói chia tayBí quyết giữ hạnh phúc vợ chồng-không tùy tiện nói chia tayKhi các bạn dễ dàng buông ra lời này quá nhiều sẽ trở nên nhàm chán và không còn giá trị, đến một thời điểm nào đó sự tức giận lên cao trào có thể dẫn đến đổ vỡ thật mặc dù bạn không mong muốn.

Tuân thủ quy tắc 60/40

Đã rất nhiều gia đình duy trì được hạnh phúc nhờ áp dụng quy tắc 60/40. Nó thể hiện rằng bạn nên biết cho đi 60 và nhận lại 40 mà thôi. Ai cũng cần hi sinh cho gia đình, có lòng vị tha với đối phương.

Tuy nhiên cũng đừng hi sinh quá nhiều sẽ khiến bạn mệt mỏi và dễ buông bỏ nếu hai vợ chồng có mâu thuẫn.

Thống nhất quan điểm về tiền bạc

Tiền bạc luôn là vấn đề nhạy cảm, ngay cả trong mối quan hệ vợ chồng. Hai vợ chồng nên có cái nhìn tương đồng về vấn đề tài chính. Nếu vợ là người tiêu hoang thì chồng nên là người có cái nhìn thoáng về tiền bạc. Nếu không hai người rất dễ xảy ra xung đột.

Giữa hai vợ chồng cần có sự thống nhất về cách nắm giữ tiền và chi tiêu. Không nên nắm giữ hết tiền của vợ hoặc chồng điều này không hề khiến đối phương cảm thấy thoải mái về công sức lao động của mình.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...