Những nguyên tắm làm đẹp sau sinh mẹ Nhật áp dụng mang lại hiệu quả bất ngờ

Thứ Hai, 02/07/2018 04:58 PM (GMT+7)

Không chỉ áp dụng các phương pháp làm đẹp sau sinh trong dân gian, rất nhiều chị em hiện nay cũng tìm hiểu phương pháp của các mẹ Nhật để có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng và làn da của mình sau sinh nở tốt nhất. Hãy xem mẹ Nhật đã làm gì để có thể đẹp trở lại sau sinh nhé.

Bổ sung thực đơn hàng ngày với thật nhiều rau

Các thực phẩm như rong biển, giá đỗ,  súp lơ, cà tím, hay củ cải trắng được xem là rau xanh không thể thiếu trong các bữa ăn của người Nhật. Chính vì vậy, chúng ta thường thấy họ không có quá nhiều sự lão hóa về làn da và tốc độ lão hóa da của người Nhật đều rất chậm.

Trong khi người Việt thường yêu thích các món thịt thì người Nhật lại xem trọng rau. Thói quen cực kì tốt này giúp phụ nữ Nhật luôn luôn tươi mới và trẻ lâu hơn. Dù là trong khoảng thời gian thai kì và sau khi sinh nhưng mẹ Nhật vẫn thường áp dụng điều này, nhờ vậy mà đến khi cần làm đẹp sau sinh về vấn đề giảm cân cũng dễ dàng hơn.

Yêu thích các sản phẩm từ đậu nành

Theo ước tính, trung bình một phụ nữ Nhật sau sinh tiêu thụ tới 50 gram đậu nành mỗi ngày. Không chỉ bó buộc trong sản phẩm sữa mà người Nhật còn thường sử dụng chúng dưới dạng đậu phụ, súp tương miso hay nước đậu nành tươi. Thậm chí nhiều mẹ Nhật còn coi đậu nành như một trong những thực phẩm thuộc dòng thực vật nhưng có chứa nhiều protein có thể thay thế thịt. Việc sử dụng thường xuyên đậu nành không chỉ giúp bổ sung lượng protein cần thiết cho cơ thể mà nó còn giúp vòng 1 của chị em trở nên căng tròn và tràn đầy sức sống.  

Nguyên tắc không bỏ qua bữa sáng

Dù rất mệt mỏi vì cả đêm phải thức vài lần để trông con nhưng nguyên tắc không bao giờ thay đổi của mẹ Nhật đó chính là duy trì bũa sáng. Chế độ ăn sáng của mẹ Nhật sau sinh thường bao gồm: Một bát cơm, đậu phụ, một bát canh rong biển, súp miso, trứng tráng hoặc thịt cá hồi nướng. Bữa sáng thanh đạm nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng này sẽ giúp mẹ Nhật có nguồn năng lượng dồi dào cho một ngày dài chăm con mà không hề bị tích tụ mỡ thừa trên cơ thể.

Ăn thật nhiều cá

Bổ sung ít calo nhưng vẫn phải đảm bảo đủ chất dĩnh dưỡng để nuôi con là tiêu chí quan trọng mà mẹ Nhật đặt ra hàng ngày. Chính vì vậy, cá là sản phẩm lựa chọn số 1 của các chị em Nhật. Trong cá có rất nhiều dưỡng chất quan trọng như chất béo omega-3 vô cùng có lợi cho sức khỏe vì vậy được sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn.

Đắp mặt bằng mặt nạ tự nhiên

Để có làn da đẹp phụ nữ Nhật thường tìm đến những công thức mặt nạ từ thiên nhiên. Điều này không chỉ an toàn cho các mẹ sau sinh mà còn giúp làm da trắng hồng, khỏe đẹp vô cùng đơn giản ngay tại nhà. Một vài các dòng mặt nạ mà mẹ Nhật thường sử dụng bao gồm: mặt nạ từ sâm, rong biển, tảo, cám gạo, trà xanh,…

 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...