Những phương pháp xóa nếp nhăn đơn giản ngay tại nhà

Chủ Nhật, 24/06/2018 02:42 PM (GMT+7)

Những nếp nhăn là biểu hiện rõ nét nhất của thời gian và độ tuổi của chị em phụ nữ. Chúng thường xuất hiện sau giai đoạn xuân sắc và là kẻ thù của mọi làn da. Không ít các chị em đã tiêu tốn rất nhiều tiền bạc để có thể làm mờ và xóa đi các nếp nhăn này. Tuy nhiên, bạn có biết rằng có những phương pháp xóa nếp nhăn vô cùng đơn giản ngay tại nhà mà bạn có thể thực hiện chúng tiết kiệm nhưng vẫn mang lại hiệu quả không?

Đắp mặt nạ cấp dưỡng chất, cấp ẩm cho làn da

Mặt nạ từ lâu đã được biết đến là một trong những công cụ làm đẹp vô cùng hiệu quả và không gây kích ứng da. Chính vì vậy, mỗi ngày, tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn nên thực hiện đắp mặt nạ để cung cấp dưỡng chất, đồng thời giúp da thư giãn sau 1 ngày làm việc vất vả, căng thẳng. Các tác động của dưỡng chất trong mặt nạ sẽ giúp thẩm thấu và tái tạo tế bào, ngăn ngừa lão hóa rất hiệucó thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên lành tính, kết hợp với nhau để làm mặt nạ. 

Mát xa mặt bằng đá lạnh làm mờ các vết nhăn

Đá lạnh có sẵn trong tủ lạnh của mỗi gia đình, theo các chuyên gia da liễu đây là thành phần giúp tăng cường tuần hoàn máu, đẩy mạnh quá trình sản sinh tế bào mới, cải thiện sắc tố giúp da mặt trắng mịn, hồng hào rạng rỡ mà nhiều chị em không hề hay biết.

Cách thức thực hiện khá đơn giản, khi kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên để làm đá lạnh mát xa mặt, các dưỡng chất và độ mát từ đá sẽ dần thẩm thấu vào bên trong nhanh hơn, nhờ đó mà hiệu quả làm đẹp sẽ cao hơn rất nhiều đấy.

Rửa mặt bằng nước ấm 

Nếu như bạn không thích nghi được với độ lạnh của các viên đá thì hãy thử ngay cách thức rửa mặt với một chút nước ấm nhé. Khi rửa mặt bằng nước ấm, hiệu quả tẩy tế bào chết sẽ cao hơn. Cụ thể, các thành phần enzym trong sản phẩm vệ sinh da như sữa rửa mặt sẽ được kích hoạt và hoạt động mạnh hơn, lấy sạch đi lớp tế bào chết một cách hiệu quả nhất từ đó làm giảm đi sự xuống cấp, nhăn nheo của làn da. Đặc biệt, phương thức này có thể áp dụng với mọi làn da và tùy theo từng tính chất da mà bạn nên có sự điều chỉnh mức nhiệt sao cho phù hợp. Da nhạy cảm, ửng đỏ, da mụn…nên sử dụng nước ấm ở nhiệt độ 32 độ, thấp hơn so với tình trạng da bình thường là 34 độ bạn nhé. Đối với những người có làn da nhờn, có thể dùng nước ấm ở nhiệt độ khoảng 33­­­­­­­­ độ C là hợp lí. Tuy nhiên nên chú ý làm sạch da và lau lại bằng khăn sạch để quá trình này được hoàn thiện nhé.

Chế độ dinh dưỡng khoa học, uống nhiều nước

Một biện pháp rất đơn giản nhưng lại không được nhiều người xem trong đó là chế độ dinh dưỡng và thói quen uống nước. Hãy duy trì chế độ ăn uống với nhiều rau xanh và uống nhiều nước để làn da luôn được căng mọng, tràn đầy sức sống, tránh tình trạng da sớm lão hóa, nhăn nheo, chảy xệ.

 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...