Những sai lầm khi chải tóc

Chủ Nhật, 10/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Là con gái, chuyện đầu tóc chắc khoẻ và mềm mượt luôn là ưu tiên hàng đầu để tự tin mỗi khi ra đường. Thế nhưng những lúc chải tóc lại là thời điểm “đánh vật” nhất vì mối lo tóc yếu, tóc rụng. Những sai lầm khi chải tóc sau đây là nguyên nhân chính làm cho tóc bạn gặp “nguy hiểm”.
 

Chải tóc từ gốc đến ngọn

Mỗi khi chải tóc, bạn thường bắt đầu từ điểm gốc và kéo xuống đến hết ngọn tóc. Tuy nhiên, kiểu chải tóc này sẽ khiến tóc dễ bị tổn thương và hư hỏng hơn. Do cấu tạo của tóc là thể nang nên khi chải tóc từ gốc đến ngọn sẽ khiến nang tóc bị gãy, ảnh hưởng không tốt lên các sợi tóc. 

Thay vì kiểu chải tóc này thì bạn có thể áp dụng kiểu chải chầm chậm, từ từ từng chút một ở điểm gốc để gỡ rối trước. Sau đó, cứ thế chải tóc bình thường cho tới ngọn là được nhé.

Chải tóc khi ướt

Khi vừa gội đầu xong là lúc tóc đang ẩm ướt và mềm yếu nhất. Lúc này, tóc bạn rất mong manh nên việc chải tóc sẽ tác động trực tiếp gây tổn hại tóc, đôi khi còn khiến tóc dễ bị đứt gãy nếu chải quá mạnh tay. 

Do đó, bạn hãy đợi cho tóc khô ẩm và không còn ướt sũng thì bắt đầu chải tóc bằng lược răng thưa để giảm thiểu mọi tác động ảnh hưởng lên tóc.

Gỡ tóc rối bằng lược mái chèo

Lược mái chèo không phải là một dụng cụ chải để gỡ tóc rối, kể cả là lúc tóc ướt hay khô. Bạn phải dùng đến các sản phẩm gỡ rối tóc như xịt tóc hay kem dưỡng để làm mềm tóc trước. Xịt tóc sẽ dành cho loại tóc có độ dày trung bình, còn kem dưỡng thì dành cho tóc dày hoặc tóc thô cứng. 

Khi sử dụng những sản phẩm này sẽ làm tóc trơn mềm trước và sau đó, lược có thể chải một đường rất nhẹ nhàng mà không còn xơ rối.

Chải tóc quá nhiều

Thói quen này cũng là nguyên nhân gây rụng tóc và làm tóc khô yếu, dễ đứt gãy. Việc chải tóc quá nhiều làm cho sợi tóc bị bào mòn và mất đi lớp bóng khoẻ bên ngoài. 

Theo thời gian, sợi tóc bị khô rối, tổn thương và nhanh đứt gãy, kéo theo tình trạng rụng tóc. Do đó, nếu chỉ cần gỡ rối tóc thì bạn hãy dùng lược chải chứ không nên chải tóc quá nhiều nữa.

Sử dụng lược bẩn

Chiếc lược bạn sử dụng hàng ngày sẽ bám bụi bẩn hoặc chất bẩn, dầu nhờn từ tóc bạn. Lúc này, nếu bạn cứ tiếp tục chải lên tóc sẽ khiến chất bẩn dính vào tiếp và làm tóc mất đi độ sáng bóng vốn có. 

Vậy nên, để làm sạch lược thì trước hết bạn phải lấy ra những sợi tóc còn bám dính trên lược, sau đó rửa sạch lược trong nước ấm. Tiếp đó, cho thêm dầu gội đầu hoặc nước rửa tay vào lược để tạo bọt rồi rửa sạch lại và lau bằng khăn khô. Nhớ rằng, thường xuyên vệ sinh lược khoảng 1 tuần một lần để khi chải lên tóc sẽ làm tóc sạch bóng và khoẻ mạnh hơn.

Trên đây là những sai lầm khi chải tóc mà bạn thường hay mắc phải nhất. Qua đó, bạn nhớ thay đổi thói quen khi chải tóc để giúp tóc giảm khô xơ, gãy rụng và thúc đẩy tóc bóng mượt, chắc khoẻ hơn nhé!

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...