Những sai lầm thường gặp khi sử dụng bao cao su

Thứ Ba, 05/03/2019 12:54 PM (GMT+7)

Sử dụng bao cao su là biện pháp tránh thai hữu hiệu được nhiều nam giới sử dụng hiện nay.

Empty

Dùng bao cao su sai kích thước

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại bao cao su nhưng trong quá trình sử dụng một số người không tìm hiểu kỹ, không sử dụng đúng kích thước. Chính vì vậy gây nên khó chịu, mất đi cảm giác khoái cảm đôi khi không an toàn, dễ có thai hoặc có thể bị lây các bệnh truyền nhiễm.

Bỏ bao cao su trong ví

Một trong những sai lầm của nhiều người khi sử dụng bao cao su đó chính là đựng bao cao ở trong ví. Bởi đựng trong ví thường xảy ra cọ xát, nhiệt và áp lực làm giảm chất lượng và gây rách bao.

Nếu như để trong nhiệt độ cao có ma sát lớn có thể làm giảm chất lượng của bao cao su. Chính vì vậy bao nên được lưu giữ ở nơi khô ráo, mát và tránh va đập, cọ sát.

Dùng răng để mở bao cao su

Empty

Đây được xem là thói quen nhiều người mắc phải. Thói quen này rất nguy hiểm, có thể gây rách bao. Chất bôi trơn trong bao cao su là hóa chất không có lợi cho sức khỏe răng miệng. Ở trên mép bao có vị trí mở, bạn chỉ cần dùng hai tay kéo mạnh ra là được.

Sử dụng lại bao cũ

Một trong thói quen sai lầm trong quá trình sử dụng bao cao su đó là dùng lại bao cao su nhiều lần. Đây là sai lầm lớn và vô tình làm mất tác dụng của bao cao su. Ngoài việc gây mất vệ sinh, không an toàn mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Vì vậy chỉ dùng bao cao su một lần và cho 1 người duy nhất, không tái sử dụng thông qua bất cứ hình thức nào.

Sử dụng 2 bao cao su cùng lúc

Nhiều người có quan niệm dùng 2 bao cao su để tăng độ an toàn nhưng đây là ý nghĩ hoàn toàn sai lầm. Việc sử dụng 2 cái cùng 1 lúc tạo ra nhiều ma sát giữa các lớp bao cao su và tăng nguy cơ rách một trong hai cái.

Không kiểm tra bao trước khi sử dụng

Việc kiểm tra hạn sử dụng và độ nguyên vẹn của bao cao su  trước khi sử dụng là rất cần thiết. Nhiều nam giới có thói quen cất bao cao su vào trong ví hoặc cốp xe nên chúng không được bảo quản đúng cách. Điều này làm mất đi tác dụng tránh thai của bao mà còn ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn và đối phương trong quá trình yêu.

Không để khoảng cách phần đầu của bao cao su

Nhiều người mới bắt đầu sử dụng bao cao su sẽ không biết được phần khoảng trống trên đầu dùng để làm gì và thường hay kéo bao cao su vào cho thật khít với cậu nhỏ. Đây là khoảng không gian để chứa tinh binh không bị vương vãi ra bên ngoài.

Nếu như kéo sát thì sẽ không có chỗ cho tinh dịch đọng lại sẽ gây nên hiện tượng trào ngược ra bên ngoài. Lúc đấy sẽ dẫn đến hậu quả không mong muốn cho cả người sử dụng và đối phương.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những sai lầm mà cánh nam giới thường gặp trong quá trình sử dụng bao cao su. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp cho nam giới có cách sử dụng bao cao su đúng và an toàn trong những cuộc yêu.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...