Những tác dụng của đông trùng hạ thảo với người già có thể bạn chưa biết

Thứ Sáu, 05/08/2022 04:07 PM (GMT+7)

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với các bộ phận trên cơ thể con người như phổi, thận, gan, tim mạch, huyết áp,... là không thể phủ nhận. Bên cạnh đó, chúng còn phát huy tác dụng cực kỳ tốt khi được sử dụng cho người già.

Giảm triệu chứng các bệnh về phổi, hô hấp

Các chứng bệnh về đường hô hấp như hen suyễn hay viêm phổi rất hay gặp ở người già. Sử dụng đông trùng hạ thảo thường xuyên sẽ giúp bổ phế, cải thiện tình trạng của phổi, làm sạch phổi, giảm các cơn ho, long đờm và giúp quá trình hô hấp được tốt hơn.

hinh-1-1494408781

Cải thiện vấn đề hệ tiêu hóa gặp phải

Người già rất hay gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa do các chức năng của cơ thể hoạt động không còn tốt. Sử dụng đông trùng hạ thảo giúp cung cấp vitamin và các dưỡng chất cần thiết làm tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, đánh bật các căn bệnh về dạ dày hay viêm thực quản,...

Giúp phòng tránh nguy cơ các bệnh về tim mạch

Đông trùng hạ thảo có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, điều chỉnh nội tiết tố trong cơ thể. Chúng cũng chứa nhiều hoạt chất adenosine giúp giảm tình trạng huyết áp cao, rối loạn nhịp tim.

Làm chậm lại quá trình lão hóaMột tác dụng của đông trùng hạ thảo với người già rất nổi bật là giúp làm chậm quá trình lão hóa. Các khoáng chất, vitamin thiết yếu, acid amin có trong đông trùng hạ thảo giúp kéo dài tuổi thọ, người lớn tuổi sống vui khỏe hơn, suy nghĩ tỉnh táo hơn và minh mẫn hơn. 

Thúc đẩy sự lưu thông tuần hoàn máu

Sử dụng đông trùng hạ thảo cho người già thường xuyên giúp giảm tình trạng thiếu máu, chống đông máu, cung cấp các chất dinh dưỡng và oxy cần thiết cho hệ tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn. Giảm tình trạng tê bì chân tay, đau đầu hay mỏi mắt, mắt mờ do thiếu máu.

Hỗ trợ sức khỏe trong thời gian điều trị tiểu đường

Đông trùng hạ thảo khi được sử dụng trong cơ thể của những người lớn tuổi có khả năng tạo ra insulin làm cân bằng lợi khuẩn, giảm lượng đường trong máu và hỗ trợ chữa trị bệnh tiểu đường. 

Tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi

Đông trùng hạ thảo giúp người già ăn ngon miệng hơn, ngủ sâu giấc và ngon hơn, đồng thời cũng chứa rất nhiều những khoáng chất tốt có tác dụng tiêu diệt virus, tăng cường hệ miễn dịch, giảm tình trạng đau mỏi, khó vận động ở người già.

95blao-khoa
Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...