Những thực phẩm giúp lợi sữa cho các mẹ sau sinh

Chủ Nhật, 24/02/2019 07:48 PM (GMT+7)

Sau sinh nếu bạn gặp phải tình trang bị mất sữa hoặc sữa ít không đủ cho con bú thì phải làm sao?. Hãy tham khảo một vài những thực phẩm giúp lợi sữa cho các mẹ sau sinh dưới đây nhé.

Empty

Tổng hợp những thực phẩm giúp lợi sữa cho các mẹ sau sinh

Móng giò lợn

Đây là một trong những thực phẩm lợi sữa phổ biến và được nhiều mẹ sử dụng nhất, bởi chúng chứa khá nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho tuyến sữa của chị em phụ nữ như sắt, protit, và chất béo…. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng mỗi móng giò ninh không thì rất nhanh gây ra cảm giác chán ngán cho các mẹ. Vì thế để giúp cho các mẹ có nhiều sữa, giúp sữa không bị loãng mà không gây ngán thì các mẹ có thể kết hợp móng giò với đu đủ xanh nấu thành canh.

Rau ngót

Được biết đến là một loại rau có chứa khá nhiều đạm, vitamin, chất xơ, sắt và canxi. Cho nên rau ngót cũng được xếp vào hàng thực phẩm có tác dụng lợi sữa. Không những thế rau ngót còn giúp lưu thông khí huyết, giúp kháng khuẩn, giảm viêm nhiễm và đặc biệt là chúng có khả năng đẩy sạch những sản dịch sau sinh ra ngoài một cách nhanh chóng.

Các loại thịt nạc

Empty

Điển hình là thịt lợn, thịt gà, thịt bò…. Chúng tương đối ít chất béo, nhưng lại là những thực phẩm rất giàu protein, sắt và vitamin. Do đó chúng rất tốt cho các chị em phụ nữ sau sinh, nhất là chị em thường xuyên bị tắc tuyến sữa, không có sữa.

Các loại rau xanh

Ngoại trừ một số loại rau có tính hàn hoặc lợi tiểu như rau bắp cải, rau cải, rau bạc hà, lá lót ra thì còn lại các loại rau xanh đều tốt cho sản phụ sau sinh. Không chỉ giúp giữ được vóc dáng cân đối, giúp cải thiện thị lực, hạn chế tình trạng quáng gà sau sinh, hạn chế táo bón, tốt cho tim mạch ra thì rau xanh cũng sẽ giúp cho tuyến sữa của chị em dồi dào hơn.

Lưu ý: với việc sử dụng rau xanh trong các bữa ăn hàng ngày là vô cùng cần thiết , tuy nhiên để tốt cho mẹ và bé thì các chị em nên sử dụng các món rau luộc, tránh ăn quá nhiều các loại rau xào nhé. Vì chúng sẽ không có lợi cho cân nặng cũng như tuyến sữa.

Ngó sen

Ngó sen không chỉ giúp cho các mẹ lợi sữa mà ngó sen nếu được bổ sung nhiều hơn trong các bữa ăn thì chúng còn giúp cho các mẹ giảm cân, giúp nhuận tràng, và giúp phục hồi sức khỏe cho người mới sinh.

Hoa quả tươi

Điển hình nhất có thể kể đến là chuối, cam, táo, dừa là những loại quả được các nhà khoa học chứng minh chúng vô cùng có lợi cho tuyến sữa. Do vậy phụ nữ sau sinh tuyệt đối không nên bỏ qua, mà mỗi ngày nên ăn 1 – 2 trái cam, ăn 2 – 3 quả chuối hoặc có thể sử dụng  chúng để làm nước ép uống hàng ngày cũng sẽ đem lại công dụng tương tự.

Trên đây là tổng hợp những thực phẩm giúp lợi sữa cho các mẹ sau sinh. Hy vọng những thực phẩm này sẽ giúp ích cho những bà mẹ đang bị thiếu sữa.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...