Những thực phẩm khiến hội chị em càng ăn, càng đói

Thứ Hai, 03/08/2020 01:30 PM (GMT+7)

Tăng cân, béo phì là nỗi ám ảnh suốt đời của chị em phụ nữ khiến cơ thể chị em nặng nề, già nua nhanh chóng.

Trong thực tế, có rất nhiều món ăn mà chị em luôn tin rằng nó thật sự lành mạnh, có thể hỗ trợ giảm cân nhưng hoàn toàn không phải vậy. 

Chúng ta phải thừa nhận giảm cân là một quá trình không hề dễ dàng, nhiều chị em dù đã nỗ lực rất nhiều nhưng vẫn không thể đạt được thân hình mình mong muốn.

Theo các chuyên gia về thể hình, trong quá trình giảm cân, chế độ tập luyện chỉ quyết định 30% còn lại 70% phụ thuộc hoàn toàn vào cách bạn ăn uống.

suckhoe-1

Phô mai

Phô mai hay các sản phẩm từ sữa luôn hấp dẫn tất cả chúng ta, không chỉ vì chúng ngon mà còn vì cơ thể chúng ta đã được "lập trình" từ ngày còn bé.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Julieanna Hever: "Con người từ nhỏ đã được lập trình để có phản ứng gây nghiện với protein có trong sữa, đó là lý do trẻ sơ sinh luôn thích được bú sữa mẹ".

Rượu

Các nhà khoa học phát hiện ra rượu tác động trực tiếp đến phần dưới đồi của não, kích thích phần này khiến chúng ta thèm khát được nạp nhiều calo hơn.

Sữa chua

Trung bình một hộp sữa chua hoa quả nặng 170g chứa 150 calo, 6g protein, 1.5g chất béo và khoảng 25g đường. Lượng carbohydrate trong sữa chua cao trong khi hàm lượng chất béo rất thấp sẽ khiến bạn có xu hướng tìm kiếm đồ ăn nhiều hơn.

 Sữa chua dù liên tục được quảng cáo như một loại siêu thực phẩm cho sức khỏe nhưng chúng có thể làm cho bạn nhanh cảm thấy đói bụng", chuyên gia dinh dưỡng Kayleen tại Viện nghiên cứu tự nhiên Gourmet (một trường dạy nấu ăn hỗ trợ sức khỏe ở thành phố New York) cho biết.

Lòng trằn trứng gà

Nhiều người ăn kiêng đã từ bỏ lòng đỏ trứng gà, thay vào đó họ chỉ ăn lòng trắng trứng để giảm cân, tuy nhiên đây chính là lý do khiến họ cảm thấy đói ngay sau khi ăn sáng.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Kayleen, chất béo bão hòa có trong lòng đỏ trứng gà không chỉ làm tăng cảm giác no mà còn cần thiết cho việc sản xuất hormone và sự hấp thụ của cơ thể.

Ngoài ra, lòng đỏ trứng còn chứa vitamin A cần thiết cho da và hệ miễn dịch, vitamin B để hỗ trợ cho sức khỏe não và cơ bắp... Chính vì vậy, dù ăn kiêng nhưng bạn vẫn nên ăn cả lòng đỏ trứng gà nếu không bạn sẽ bị thiếu chất và nhanh cảm thấy bị đói.

Khoai tây chiên

Một củ khoai tây chứa toàn carbohydrates dạng đơn có kích thước phân tử nhỏ mà cơ thể chúng ta hấp thu và chuyển hóa rất nhanh, nghĩa là lượng insulin sẽ tăng đột biến. Sự gia tăng insulin khiến đường trong máu giảm, tác động đến cảm giác đói và sinh lực, làm chúng ta cảm thấy mệt mỏi và muốn ăn nhiều hơn.

Nước ép trái cây

Tuy cũng làm từ rau quả, nhưng nước ép trái cây không có chất xơ và thường chỉ là một loại thức uống có đường. Chất xơ mới giữ cho bạn no lâu.

Nước sốt salad không béo

Salad là một thực phẩm quen thuộc không thể thiếu trong thực đơn giảm cân, đi kèm với nó luôn là một loại nước sốt salad không béo. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng Lisa Hayim: "Những món salad trộn không có chất béo này luôn được trộn với muối và đường để đem lại hương vị cho chúng. Sau khi ăn món salad, muối và đường làm cho bạn cảm thấy không thỏa mãn và thậm chí còn thèm ăn nhiều hơn".

Tương cà chua

Theo chuyên gia dinh dưỡng Lisa Hayim: "Tương cà chua hay bất kỳ loại thực phẩm nào có thành phần xi-rô ngô hàm lượng fructose cao (HFCS) đều làm cho cảm giác thèm ăn của bạn gia tăng, làm gián đoạn quá trình trao đổi chất của cơ thể và làm chậm quá trình sản xuất leptin (giúp chúng ta cảm thấy no)".

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...