Ninh Thuận nỗ lực giảm thiểu nạn tảo hôn

Thứ Ba, 07/11/2023 07:57 AM (GMT+7)

Hiện nay, việc thực hiện đề án Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số tại tỉnh Ninh Thuận đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

img-0540-2019-11-10-15-23

Theo đó, ngành Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chú trọng lồng ghép và quán triệt triển khai thực hiện các mục tiêu, yêu cầu đề ra trong từng năm học, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương trong việc thực hiện đề án. Triển khai các nhiệm vụ và giải pháp trong việc giáo dục chính trị tư tưởng trong học sinh, sinh viên nhằm nâng cao nhận thức về Luật Hôn nhân và gia đình, nhằm khắc phục tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số.

Ngành Y tế tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động, tư vấn nâng cao nhận thức của bà mẹ trong công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản, dân số - kế hoạch hóa gia đình, sức khỏe sinh sản vị thành niên - thanh niên, trong đó lồng ghép nội dung về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống...

Cùng với đó, các cơ quan, đoàn thể đã tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong hôn nhân, phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống qua Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Ninh Thuận.

Trong đó tiêu biểu các chương trình phóng sự tuyên truyền về công tác dân tộc, thực hiện chính sách dân tộc; Pháp luật về dân số, Luật Hôn nhân và gia đình; xử lý các vi phạm hành chính, hình sự liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, đặc biệt là các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật Hôn nhân và gia đình.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...