Nổi ám ảnh của chị em phụ nữ khi vào phòng sinh

Thứ Hai, 26/08/2019 06:30 PM (GMT+7)

Không chỉ là những cơn đau chuyển dạ kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, khi vào trong phòng sinh, các chị em còn phải đối diện với nhiều nỗi ám ảnh khác và những câu chuyện "ngượng chín mặt" không biết kể cùng ai.

 Khám âm đạo trước khi sinh

Với những trường hợp quá ngày dự sinh hoặc bà bầu đang phải chịu những cơn co chuyển dạ thì khám âm đạo là một thủ thuật bắt buộc. Để thực hiện việc này, các bác sỹ phải đeo gang tay vô trùng và đưa tay vào trong âm đạo của bà bầu để kiểm tra cổ tử cung đã mở được bao nhiêu phân.

Với những người lần đầu tiên làm mẹ thì thủ thuật này khiến họ "ngượng chín mặt", nhất là khi được bác sỹ nam thăm khám.

Khỏa thân trước nhiều người trong căn phòng sáng quắc

Với những mẹ sinh mổ thì phải khỏa thân đúng nghĩa hoặc ở một số bệnh viện, mẹ chỉ được mặc áp rộng để tiện cho tư thế trên bàn sinh và việc sát khuẩn. Cảm giác nằm trống không trên giường với bao cặp mắt dòm ngó sẽ làm cho mẹ cảm thấy rất lúng túng, xấy hổ nhưng đây là điều mà sản phụ nào cũng phải trải qua.

sinh-mo2-091242129

Những nỗi ám ảnh của các sản phụ khi lên bàn sinh

Sinh thường mẹ cũng phải bán khỏa thân vì em bé cần phải được mẹ nằm đúng tư thế để ra ngoài qua ngả âm đạo. Mẹ đừng quá lo lắng người khác sẽ chăm chăm nhìn vào mình vì nhiệm vụ của họ chỉ là làm sao cho mẹ tròn con vuông là xong.

Lo lắng việc mình vừa rặn con, vừa đại tiện

Không ít trường hợp mẹ bầu vừa rặn con, vừa đại tiện luôn thể. Thông thường, bạn không hề hay biết về sự cố này trừ khi bác sĩ kể lại. Cảm giác lúc rặn ở cả hai tình huống đều khá giống nhau. Vì vậy, để giảm bớt sự lo lắng, xấu hổ này, nhiều mẹ bầu chọn phương án thụt rửa trước khi sinh.

Cạo lông vùng kín

unnamed

Trước khi sinh con, y tá sẽ giúp bạn cạo sạch lông vùng kín. Điều này giúp bác sĩ dễ dàng khử trùng, rạch và khâu tầng sinh môn nếu cần. Ngoài ra, làm vậy cũng sẽ hạn chế việc vi khuẩn tấn công vết thương của mẹ hoặc bé.

Rạch tầng sinh môn

Đã chịu cảm giác đau đớn của cơn gò tử cung rồi, đau hơn cũng thế thôi. Lúc này, bạn chỉ muốn mọi chuyện xong càng sớm càng tốt.

Nguyễn Diệu

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...