Nữ giới bị buồng trứng đa nang nên ăn gì thì tốt?

Thứ Hai, 15/10/2018 05:03 PM (GMT+7)

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng không chỉ đối với những người bình thường mà đặc biệt quan trọng đối với những người bị đa nang buồng trứng. Bổ sung phẩm cần giúp hạn chế tình trạng kháng insulin dẫn đến các triệu chứng như rối loạn kinh nguyệt và béo phì ở người bị buồng trứng đa nang.

Bị đa nang buồng trứng các bạn nên tích cực dùng những thực phẩm như:

Các loại rau có lá màu xanh

Rau củ từ xưa đã là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt đối với những người bị đa nang buồng trứng. Trong rau có lá màu xanh có chứa những khoáng chất, các loại vitamin giúp kiểm soát đa nang buồng trứng một cách tự nhiên. Trong rau có lá màu xanh có chứa các khoáng chất như: Kali, canxi, sắt, magie, các loại vitamin quan trọng như vitamin K, vitamin C, vitamin E, vitamin B…có tác dụng cải thiện chức năng tuyến giáp, giúp kiểm soát việc sản sinh insulin trong cơ thể và tăng khả năng sinh sản.

Các loại khoáng chất trong rau có lá màu xanh còn có tác dụng trung hòa các loại axit gây viêm nhiễm, hạn chế dung nạp glucose. Kali có tác dụng tăng cường sự sản sinh FSH kích thích noãn phát triển. Canxi giúp trứng chín và phát triển. Đồng thời các loại khoáng chất còn có khả năng làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Đối với những người béo phì thì nó còn có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Các loại hoa quả

Các loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe con người. Nhưng không phải loại hoa quả nào cũng tốt vì người ta thường lo ngại lượng đường trong các loại quả ngọt sẽ khiến cho lượng đường trong máu tăng cao.

Những người bị đa nang buồng trứng bên bổ sung các loại quả có lượng đường thấp như: Bưởi, cam, chanh, dâu tây, mơ, bưởi…Bên cạnh đó trong thành phần của các loại quả có chứa nhiều khoáng chất và chất xơ rất tốt cho cơ thể. Bạn có thể ăn đồng thời các loại hạt cùng với hoa quả để hạn chế lượng đường dung nạp vào cơ thể, giải quyết lo ngại lượng đường tăng cao khiến cho nồng độ insulin theo đó mà tăng lên.

Các chất béo lành mạnh

Các loại chất béo lành mạnh giúp duy trì hoạt động của tế bào và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Do đó chất béo lành mạnh đóng vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của người bị đa nang buồng trứng. Các loại chất béo lành mạnh có trong các loại hạt và các loại quả như bơ, oliu các loại cá như cá hồi, cá ngừ.

Trong thành phần của cá hồi chứa các chất béo lành mạnh và vitamin D giúp cải thiện các vấn đề liên quan đến đa nang buồng trứng. Trong thành phần của cá hồi chứa vitamin B, vitamin D đều là những vitamin quan trọng và cần thiết cho người bị buồng trứng đa nang.

Thịt hữu cơ

Trong thành phần của thịt có chứa nhiều protein tự nhiên cần thiết cho cơ thể, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Tuy nhiên bạn nên sử dụng các loại thịt hữu cơ vì trong thịt hữu cơ có chứa ít hoặc không có các loại hooc môn và các chất bảo quản, các chất biến đổi gen và hóa chất sẽ rất tốt cho sức khỏe của người bị đa nang buồng trứng.

Khi bị đa nang buồng trứng bạn nên lên cho mình một thực đơn bao gồm các loại thực phẩm lành mạnh và tốt cho sức khỏe như trên để đảm bảo sức khỏe và hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...