Phụ nữ mắc polyp cổ tử cung có thể mang thai được không?

Thứ Hai, 27/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Là một trong những bệnh lý về chức năng sinh sản ở nữ giới, polyp cổ tử cung ngày càng có nhiều chị em phụ nữ mắc phải và tất nhiên nó gây nên những ảnh hưởng nhất định đến khả năng sinh sản của nữ giới. Mặc dù vậy đây lại là bệnh lý không được nhiều chị em hiểu biết. Vì vậy chỉ đến khi bệnh phát triển tới giai đoạn đã để lại biến chứng thì nhiều người mới hay biết.

Polyp cổ tử cung có ảnh hưởng như thế nào đến khả năng mang thai của chị em phụ nữ hay không?

Các bác sĩ chắc chắn rằng polyp cổ tử cung có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai của chị em phụ nữ.  Bởi những khối polyp được hình thành và cố định luôn tại cổ tử cung sẽ ít nhiều tác động đến khả năng mang thai của nữ giới. Thậm chí đối với một số trường hợp đã ghi nhận khi mắc polyp tử cung bệnh nhân không còn khả năng mang thai do chúng đã gây cản trở quá trình thụ tinh tại tử cung.

Thường thì kích thước của khối polyp khi được phát hiện ở giai đoạn mới sẽ chỉ vài mm. Tuy nhiên nó cũng có thể lên đến vài cm nếu như tìm thấy ở giai đoạn sau của bệnh lý  

Phụ nữ bị polyp cổ tử cung có mang thai được không?

Bị polyp cổ tử cung có mang thai được không là câu hỏi mà rất nhiều chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm. Điều này  Như đã nói phần trên thì polyp cổ tử cung gây ra ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng mang thai của nữ giới, cụ thể đó là:

– Polyp cổ tử cung gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai tùy theo mức độ và kích thước của các khối polyp. Đối với khối polyp nhỏ thì sẽ gây nhiều cản trở trong quá trình di chuyển của tinh trùng và tử cung, cản trở việc chúng có thể gặp nhau và tạo thành phôi. Đối với khối polyp to thì sẽ gây tắc cổ tử cung hoặc thậm chí là bịt kín cổ tử cung từ đó gây nguy hiểm với sức khỏe và ảnh hưởng lớn tới khả năng sinh sản của nữ giới.

– Mặc dù có các tác động nhất định nhưng cũng phải nói rằng các bệnh nhân mắc polyp cổ tử cung vẫn có khả năng mang thai song khả năng thụ thai bị giảm đáng kể. Đối với nữ giới mắc polyp cổ tử cung nếu được điều trị kịp thời sẽ có thể cải thiện tình trạng này và giúp người phụ nữ có thai bình thường.

Điều trị polyp cổ tử cung bằng cách nào mới hiệu quả?

– Điều trị bằng nội khoa là phương pháp được rất nhiều người hiện nay sử dụng để các khối polyp tử cung co lại và giảm triệu chứng. Tuy nhiên phương pháp này chỉ mang tính tạm thời và bệnh hoàn toàn có thể tái phát trở lại nếu như không được kiểm soát chặt chẽ.

– Nạo buồng tử cung: ó thể dùng để loại bỏ các khối polyp và lấy biểu mô của tử cung để làm xét nghiệm, phương pháp này tương đối dứt điểm tuy nhiên chắc chắn sẽ gây đau đớn.

– Lấy polyp bằng phẫu thuật: Thường đây là một trong những phương pháp kỹ thuật nội soi không gây đau đớn bằng cách đưa qua đèn nội soi để có thể cắt bỏ khối polyp.

– Cắt bỏ tử cung: Trong trường hợp khi các khối polyp tử cung có chứa tế bào ung thư thì cần phải thực hiện cắt bỏ tử cung càng sớm càng tốt.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...