Phụ nữ sau khi sinh bị nám da phải làm sao?

Thứ Năm, 16/08/2018 07:37 PM (GMT+7)

Nám da, sạm da là tình trạng trên bề mặt da xuất hiện và gia tăng hắc sắc tố melanin. Tình trạng này khiến các vùng da bị nám trở nên thâm xạm và không đều màu, thường xuất hiện từ màu nâu đến đen trên gò má, trán hoặc các vùng thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng. Mặc dù tất cả các lứa tuổi và giới tính đều có thể mắc thâm nám xong điều đáng quan ngại là tình trạng này đặc biệt xuất hiện rất nhiều ở phụ nữ sau khi sinh con.

Lí do tại sao bị nám da mặt khi mang thai?

Trong thời kỳ chị em mang thai, do cơ thể của phụ nữ thường yếu hơn lúc bình thường bởi các cơ quan bên trong phải hoạt động với cường độ mạnh và nhiều hơn để cung cấp, nuôi dưỡng, phục vụ cho cả mẹ và bé. Chính vì vậy sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến tính chất và hoạt động của các hóc môn sinh dục là estrogen và progesterone. Từ đó dễ dàng khiến các hắc sắc tố melanin bị kích thích hoạt động quá mức cần thiết, gây tình trạng da bị sậm màu hay còn gọi là nám thường gặp ở chị em phụ nữ sau sinh.

Một nguyên nhân khác cũng dẫn đến tình trạng nám da do dùng mỹ phẩm sớm sau sinh đó chính là trong thời gian mang thai nhiều chị em sử dụng các mỹ phẩm làm đẹp, đặc biệt là những sản phẩm có chất tẩy mạnh như kem làm trắng, mặt nạ làm trắng, mỹ phẩm loại bỏ hắc tố trên da…nên làn da yếu ớt lúc này vô cùng dễ bị kích ứng gây nên tình trạng nám da.

Trong vòng từ 3 đến 6 tháng đầu, làn da của chị em thường mỏng manh hơn, do đó khi đi ra ngoài trời nắng đặc biệt sẽ dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài như nắng và gió.

Công thức trị nám da bằng nghệ tươi và giấm

Sau khi sinh, cơ thể của chị em vẫn thực hiện các hoạt động tạo sữa nên chắc chắn sẽ khiến việc điều trị nám da bằng thuốc không thực sự tốt. Chính vì vậy, để có thể điều trị nám da một cách tự nhiên, các phương pháp dân gian đặc biệt được yêu thích và đánh giá cao.

Cách trị nám bằng nghệ tươi ngâm với dấm khá đơn giản và chị em hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà, lâu càng tốt và tối thiểu từ 1 tháng trở lên.

Cách thực hiện:

Chị em có thể tiến hành làm sạch khoảng 500 gram nghệ tươi, thái lát mỏng, để ráo nước tự nhiên hoặc phơi trong bóng râm cho vào một hộp sạch. Nếu có hộp thủy tinh nên dùng loại hộp này để sử dụng lâu dài.

Từ từ chế dấm ăn vào lọ sao cho dấm ăn ngập hết nghệ, khoảng sau 1 tháng có thể mang ra sử dụng dần.

Trước khi sử dụng nghệ và dấm chị em cần tiến hành rửa mặt sạch, lấy nước dấm ngâm với nghệ thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng, nằm thư giãn từ 15 – 20 phút thì rửa lại với nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần để cảm nhận rõ hiệu quả nhé.

Điều quan trọng mà chị em nên nhớ khi thoa nước nghệ ngâm là nên nhớ bôi kem chống nắng khi ra ngoài để hạn chế các tác động vào vùng da nhạy cảm này nhé.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...