Phụ nữ sau sinh béo phì nên làm gì để có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng?

Thứ Sáu, 17/08/2018 09:16 PM (GMT+7)

Sau thời gian mang thai và vượt cạn đầy nguy hiểm, cơ thể của phụ nữ tiếp tục phải trải qua những biến đổi sâu sắc và bất thường. Chúng không chỉ là tình trạng đau đầu hay thường xuyên cảm thấy ớn lạnh mà rất nhiều chị em còn nói rằng họ thực sự tăng cân mất kiểm soát. Để nhanh chóng có thể lấy lại vóc dáng mơ ước. Hãy xem các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo bạn nên làm gì nhé!

Những nguyên nhân khiến chị em tăng cân mất kiểm soát sau sinh?

Có rất nhiều các nguyên nhân dẫn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát hay béo phì ở các chị em. Các nguyên nhân này cần được tìm hiểu kĩ càng trước khi bạn muốn có biện pháp giảm cân một cách hữu hiệu nhất.

Bổ sung quá nhiều dinh dưỡng
Khi mang thai cũng như sau sinh, với quan điểm “ăn cho 2 người” nên chế độ của các mẹ bầu vô cùng giàu dinh dưỡng. Điều này chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình trạng béo phì hay cân nặng không còn có thể kiểm soát. Các mẹ bầu thường sẽ ăn uống quá mức, khiến cơ thể hấp thụ tối đa, từ đó gây nên tình trạng tăng cân nhanh.

Với chiều cao trung bình của phụ nữ Việt Nam hầu hết dưới 1m60, thì mức tăng từ 10 đến 15 kg là đảm bảo tooist nhất. Tuy nhiên do lối suy nghĩ ăn càng nhiều càng tốt cho con hay chế độ ăn càng nhiều càng giúp lợi sữa sẽ có thể khiến chị em tăng đến 50kg.

Xu hướng tích mỡ trong thời kỳ cho con bú
Trong thời kỳ cho con bú, do mỡ là một trong những thành phần chính cấu tạo nên sữa mẹ nên cơ thể thường sẽ hình thành cơ chế dễ tích mỡ từ đó khiến nhiều bà mẹ dễ bị béo phì hơn.
Cơ thể yếu ớt
Cơ thể phụ nữ sau khi bao giờ cũng vô cùng yếu ớt. Đặc biệt là vùng xương chậu khi mà đây là vùng xương vừa trải qua quá trình sinh nở vô cùng khó khăn. Chình vì vậy nhiều chị em có xu hướng ít vận động, điều này chắc chắn sẽ làm tăng nguy cơ béo bụng, hông.
Stress
Giai đoạn nuôi con nhỏ sau sinh vô cùng vất vả sẽ dễ khiến các bà mẹ căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ làm tăng nguy cơ thừa cân.

Làm thế nào để có thể lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh chóng và hiệu quả?

Để có thể lấy lại vóc dáng thon gọn và mức cân nặng hợp lí sau sinh hẳn không phải điều dễ dàng. Nhất là đối với phụ nữ vẫn còn đang nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Việc đưa ra một chế độ dinh dưỡng với các thực phẩm phù hợp vừa tốt cho sức khỏe lại không làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho bé là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Thêm vào đó, các mẹ bỉm cũng nên thực hiện chế đô nghỉ ngơi và tập luyện phù hợp. Các bài tập thể dục nhẹ nhàng với cường độ vừa phải sẽ giúp mẹ có thể kiểm soát tốt cân nặng và giữ được trạng thái tinh thần tốt nhất.

Ngoài ra, hãy quan tâm đến các biện pháp giảm cân an toàn như: uống nước chè vằng hay chế độ ăn ít tinh bột và chất béo mẹ nhé!

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...