Phụ nữ sau sinh hoa mắt chóng mặt phải làm gì để điều trị?

Thứ Năm, 16/08/2018 07:46 PM (GMT+7)

Sau khi sinh nở, tình trạng mà đại đa số phụ nữ mắc phải chính là việc thường xuyên bị hoa mắt chóng mặt. Điều này không chỉ xảy ra ở 1 vài chị em mà có đến hơn 80% số phụ nữ sau sinh nói rằng họ bị hoa mắt chóng mặt và thực sự cảm thấy rất mệt mỏi với tình trạng này.

Có thể nói, điều trị hoa mắt chóng mặt được xem là điều mà rất nhiều chị em đặc biệt quan tâm và mong muốn điều trị dứt điểm.

Phụ nữ sau sinh bị hoa mắt chóng mặt có nguy hiểm không?

Trong quá trình sinh nở chị em sẽ mất một lượng máu rất lớn đồng thời ngay sau quá trình này cơ thể của chị em sẽ có những thay đổi nhất định bao gồm: cân nặng, hormone,…trong khoảng thời gian này nếu chế độ ăn ngủ không thực sự được duy trì điều độ chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng thiếu máu, cơ thể suy nhược gây hoa mắt chóng mặt và đặc biệt là đau đầu. Chính vì vậy, phần lớn chị em sau giai đoạn sinh nở đều sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Tình trạng này kéo dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ một cách trực tiếp.

 Hoa mắt chóng mặt sau sinh thường có các biểu hiện như: các cơn hoa mắt đến đột ngột, gây mất thăng bằng rồi nhanh chóng biến mất sau đó. Điều này khiến nhiều chị em chủ quan bỏ qua và thường nghĩ rằng nó không gây hạy đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu tình trạng hoa mắt chóng mặt kéo dài sau sinh không cải thiện là sẽ dẫn đến hàng loạt các vấn đề nguy hiểm khác có thể kể đến như: rối loạn tiền đình sau sinh, hậu sản thống phong, thiếu máu sau sinh, huyết áp thấp,…  

Làm thế nào để hết hoa mắt chóng mặt sau sinh?

Để thoát khỏi tình trạng hoa mắt chóng mặt sau sinh tốt nhất chị em nên kịp thời và nhanh chóng điều trị trạng thái bệnh lý này với các biện pháp được bác sỹ chuyên khoa khuyến nghị bao gồm:  

- Giữ cho trạng thái tinh thần luôn được thoải mái. Thường xuyên có những chia sẻ, tâm sự với người thân, bạn bè để giải tỏa nỗi lo cũng như căng thẳng trong thời gian cho con bú.

- Cải thiện lại chế độ dinh dưỡng với các bữa ăn được xây dựng các nhóm chất một cách đây đủ và khoa học. Điều này không chỉ giúp bạn đảm bảo nguồn sữa tốt cho trẻ mà cũng khiến trạng thái cơ thể của bạn trở nên khỏe mạnh và nhanh chóng hồi phục hơn.

- Ăn thức ăn khi chúng còn nóng, không cần thiết phải thực hiện chế độ kiêng khem quá mức. Đồng thời tốt nhất nên thực hiện uống nhiều nước hoa quả để chống táo bón và ngủ đầy đủ. Phụ nữ sau sinh cần tránh lao động quá sớm, làm việc nặng, quá sức, hạn chế tiếp xúc với nước.

- Vệ sinh sau sinh cũng rất quan trọng và cần được thực hiện mỗi ngày. Để cơ thể hồi phục tích cực, chị em nên rửa vùng sinh dục ngoài bằng nước ấm, sau mỗi lần rửa phải thấm khô và đóng băng vệ sinh. Ngoài ra, sau sinh nên lựa chọn quần áo khô thoáng, không ngâm mình trong nước, tắm trong buồng tắm kín gió, tránh cảm lạnh.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...