Phụ nữ sau sinh mất ngủ nên làm gì để điều trị dứt điểm?

Thứ Sáu, 17/08/2018 09:20 PM (GMT+7)

Mất ngủ được xem là một trong những trạng thái khó chịu và mệt mỏi nhất mà bất kì ai gặp phải đều mong muốn có thể điều trị nó một cách dứt điểm. Điều này càng trở nên nghiêm trọng với phụ nữ sau sinh. Nếu bạn vừa mới sinh con và đang đối mặt với chứng mất ngủ thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chúng ngay trong những thông tin dưới đây nhé!

Mất ngủ ở phụ nữ sau sinh đến từ các nguyên nhân nào?

Không chỉ người già thường xuyên gặp phải chứng mất ngủ mà chính phụ nữ sau sinh cũng thường xuyên phải đối mặt với tình trạng này. Tuy nhiên, nguyên nhân của chứng mất ngủ sau sinh của phụ nữ khác hoàn toàn đối với các cụ già. Chúng thường bắt nguồn từ:

- Do thói quen sinh hoạt thay đổi nhanh chóng: việc gia đình xuất hiện một trẻ nhỏ sẽ làm mẹ trở nên bận rộn. Trẻ sơ sinh trong thời gian đầu thường có thời gian ngủ, nghỉ không theo quy luật vì vậy việc các bé thức đêm, quấy khóc là điều không thể tránh khỏi. Mẹ cũng vì vậy mà thường xuyên ngủ không ngon giấc, thức giấc nửa đêm để chăm sóc bé.

- Sau sinh, tâm trạng của chị em trở nên hỗn loạn với các cảm xúc lo lắng, mệt mỏi, băn khoăn đan xen nhau. Điều này dễ khiến nhiều chị em rơi vào trầm cảm và mất ngủ.

- Thói quen đi tiểu nhiều lần.

….

Những biện pháp điều trị chứng mất ngủ ở phụ nữ sau sinh

Do trong thời gian sau sinh, nguồn sữa mẹ được sử dụng để nuôi bé khôn lớn nên việc sử dụng thuốc điều trị mất ngủ ở phụ nữ sau sinh hoàn toàn không khả thi. Vậy thì, những biện pháp điều trị chứng mất ngủ sau sinh tự nhiên, an toàn chính là điều mà chị em phụ nữ nên tìm hiểu.

Các món ăn từ cây Sen cho phụ nữ sau sinh bị mất ngủ

Củ sen, hạt sen, tim sen đều là những thực phẩm có tác dụng cực kì tuyệt vời trong việc điều trị mất ngủ. Bởi trong sen có chưa các vitamin E, D và các khoáng chất tốt cho giấc ngủ. Đồng thời, các món từ sen cũng rất bổ dưỡng, dễ hấp thụ và làm cho sữa mẹ thêm đặc sánh.

Các thực phẩm chứa nhiều Magie

Magie là khoáng chất giúp hệ thần kinh ổn định và giúp mẹ bỉm có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ. Chính vì vậy, việc sử dụng các thực phẩm chứa nhiều magie sẽ giúp bổ sung đủ chất cho mẹ sau sinh. Chuối rất giàu magie và kali và có vai trò giúp các cơ được thư giãn nên là loại quả được các bác sĩ khuyên dùng. Ngoài ra, trong quả này cũng chứa rất nhiều axit tryptophan được chuyển hóa thành serotomin và melatonin, chất hóa học tự nhiên trong não, điều chỉnh lượng hoóc môn

Sử dụng các loại trà

Trà hoa cúc hay trà sen là những loại thức uống giúp thư giãn, dịu thần kinh và tăng cảm giác dịu nhẹ cho toàn cơ thể đồng thời mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon.

Nếu có thể bạn cũng nên sử dụng trà gừng để hấp thụ các cineole giúp giải tỏa stress và trị bệnh đau nửa đầu. Trà gừng cũng được chứng minh rằng sẽ giúp tinh thần sảng khoái hơn và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày, mang lại giấc ngủ ngon cho bạn.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...