Phụ nữ sau sinh nên làm gì để quan hệ tình dục đạt hiệu quả?

Thứ Hai, 20/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Trải qua quá trình sinh nở vô cùng khó khăn cùng với các thay đổi lớn về nội tiết tố nữ, nhiều chị em thừa nhận rằng họ không tìm thấy cảm giác quan hệ tình dục hưng phấn và đạt hiệu quả cao. Tình trạng này kéo dài không chỉ khiến tâm trạng của chị em trở nên mệt mỏi, căng thẳng mà nó còn khiến tình cảm vợ chồng phần nào phai nhạt.

Nguyên nhân nào khiến quan hệ tình dục ở nữ giới sau sinh không còn hưng phấn?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến khoảng thời gian sau sinh, nhiều chị em không còn cảm thấy quan hệ tình dục hiệu quả.

- Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến chính là sự thay đổi nội tiết tố của nữ giới diễn ra mạnh mẽ. Thời gian nay, để có đủ lượng sữa phục vụ cho em bé, cơ thể phụ nữ sản sinh các hoocmon giúp tiết sữa được nhiều và mạnh mẽ. Tuy nhiên chất này lại được xem là ức chế hoocmon nội thiết tố ở chị em. Chính vì vậy nó gây nên tình trạng kém ham muốn, khô hạn hay khó nhập cuộc yêu.

- Thêm vào đó, trạng thái tâm lý lo lắng, stress hay mệt mỏi vì thức đêm, chăm sóc con nhỏ cũng khiến nhiều chị em cảm thấy quan hệ tình dục không thực sự đạt hiệu quả.

Làm thế nào để cải thiện tình trạng quan hệ tình dục ở phụ nữ sau sinh?

Có thể nói, để cải thiện tình trạng quan hệ tình dục kém hứng thú ở phụ nữ sau sinh, bạn cần thực sự hiểu rõ về nguyên nhân đồng thời áp dụng điều trị nó một cách từ từ, bắt đầu từ chính những thói quen đơn giản nhất.

- Trước tiên cần thực hiện làm mới chuyện yêu phù hợp với tính cách của chính mình để các cuộc yêu được nhập cuộc dễ dàng và thoải mái nhất.


- Nhiều chị em khi đã lâm trận nhưng cảm giác khô hạn khiến các cuộc yêu khó khăn, đau rát. Chính vì vậy, hãy sử dụng đến các dòng sản phẩm chất bôi trơn chất lượng để gia tăng khoái cảm và hạn chế khô rát. Tuy nhiên trong quá trình chọn lựa gel này, nên có sự chọn lựa nhé!
- Sau sinh, chị em thường gặp phải tình trạng sữa tiết không kiểm soát. Chính vì vậy, tốt nhất nên vắt bớt sữa trước khi lâm trận để hạn chế tình huống dở khóc dở cười khi sữa về tràn trề, gây khó chịu cho cả hai.
- Khéo léo, nhẹ nhàng và tế nhị trong từng bước để gia tăng hưng phấn đồng thời thấu hiểu cảm giác của cả 2. Một cách tuyệt vời nhất mà rất nhiều bác sĩ khuyên bạn nên thực hiện đó là hãy tâm sự với nhau để thực sự hiểu nhau hơn.

- Sau sinh dù chưa có kinh nguyệt trở lại và vẫn cho con bú nhưng việc mang thai là điều có thể xảy ra như rất nhiều các trường hợp đã từng gặp phải. Chính vì thế cả hai vợ chồng cần tìm hiểu để thống nhất sử dụng phương pháp tránh thai phù hợp, an toàn nhất cho mình.
Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em sớm cải thiện chất lượng các cuộc yêu một cách hiệu quả, tốt nhất.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...