Phụ nữ sau sinh nở có được ăn cà muối hay không?

Thứ Năm, 23/08/2018 09:19 PM (GMT+7)

Cà muối là món ăn vô cùng thơm ngon và đặc trưng của nhiều tỉnh thành với hương vị giòn tan, có vị chua, mát, dễ đưa cơm, là món ăn rất được các chị em sản phụ yêu thích đặc biệt là trong thời tiết oi bức mùa hè. Chính vì vậy, sau sinh nở, nhiều chị em đặc biệt thèm món ăn này. Tuy nhiên, do thời kì hậu sản cơ thể bao gồm cả hệ tiêu hóa của nhiều chị em có những thay đổi nên những thắc mắc liệu có nên ăn cà muối sau sinh không được nhiều người quan tâm.

Sau sinh liệu có nên ăn cà muối hay không?

Cà muối là sản phẩm được lên men bởi cà và các gia vị khác như muối, gừng, ớt,…Chính vì vậy, khi thưởng thức, cảm giác hăng hăng rất đặc trưng. Tuy nhiên đây lại là thực phẩm không hề tốt cho sức khỏe, nhất là với phụ nữ sau sinh hay phụ nữ đang trong thời kì cho con bú.

Điều này được các bác sĩ chuyên khoa lý giải rằng, sau sinh sức khỏe phụ nữ còn yếu, thường xảy ra tình trạng suy nhược cơ thể nên việc bổ sung các thực phẩm lên men là yếu tố có thể dễ gây ngộ độc hoặc xảy ra tình trạng ho, mất sữa.

Đặc biệt trong cà muối được tìm thấy có chứa chất solannin.Đây là chất gây ra chứng rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng tới hệ thần kinh gấp gần 5 lần lượng solannin an toàn được cho phép trên cơ thể người vì vậy đối với phụ nữ vừa trải qua sinh nở, nhất là cho con bú không thực sự tốt.

Phụ nữ bao lâu sau sinh thì được ăn cà muối?

Cà muối rất hấp dẫn khiến không ít chị em rất “nghiền” vây sau sinh bao lâu thì được ăn cà muối trở lại là câu hỏi hẳn nhiều chị em muốn biết chính xác đáp án.

Sau sinh hệ tiêu hóa sản phụ còn yếu vì thế các bác sĩ đều khuyến cáo rằng tốt nhất nên kiêng các đồ ăn có vị chua, mặn như dưa, cà muối. Mặc dù vậy thời gian để bạn có thể ăn trở lại món ăn này là khoảng 3 tháng sau khi sinh nở. Nhiều người thậm chí lo ngại các tác động xấu của cà muối vì vậy thường kiêng không ăn cà muối khoảng 1 năm để không ảnh hưởng tới lượng sữa tuy nhiên điều này là không cần thiết.

Khi ăn cà muối bạn cũng nên lưu ý một vài các vấn đề khác đó là chỉ ăn các sản phẩm cà muối đã muối kĩ, bớt hoặc không còn vị quá hăng và chua. Đặc biệt, chỉ nên ăn với lượng vừa đủ, tránh ăn nhiều dễ gây cảm giác nhiệt.

Ngoài việc kiêng cà muối trong thời gian ở cữ phụ nữ sau sinh cũng nên thực hiện chế độ ăn uống với việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng sau để bổ sung sự thiếu hụt chất của cơ thể như: Bổ sung đầy đủ và kịp thời nhóm thực phẩm giàu tinh bột như lúa mì, yến mạch, gạo,…nhóm các thực phẩm chứa nhiều chất đạm như thịt gà, thịt bò, các loại cá,…Chị em nên tránh xa mỡ và các chất béo từ động vật để có tránh nguy cơ béo phì bạn nhé!

 

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...