Phú Thọ tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên tại trường học

Thứ Tư, 17/05/2023 09:22 AM (GMT+7)

Trong 02 ngày 15-16/5/2023, Trung tâm DS - KHHGD huyện Thanh Sơn tổ chức 02 buổi truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên tại 02 Trường THCS Khả Cửu và Trường THCS Chu Văn An Thị trấn Thanh Sơn cho gần 1.000 học sinh.

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, là giai đoạn đánh dấu bước phát triển các kỹ năng cần thiết để các em bước vào giai đoạn trưởng thành. 

Tuy nhiên thực tế cho thấy, lứa tuổi vị thành niên, thanh niên hiện nay đang có những nguy cơ quan hệ tình dục sớm, không an toàn dễ dẫn đến mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả HIV/AIDS; mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn… Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề trên là do các em còn thiếu hiểu biết về giới tính, tình dục, thiếu kỹ năng sống cần thiết để tự bảo vệ mình trước những nguy cơ.

Tại buổi truyền thông, các em học sinh được cung cấp các kiến thức về giới tính; những thay đổi về tâm, sinh lý tuổi dậy thì.

Tại buổi truyền thông, các em học sinh được cung cấp các kiến thức về giới tính; những thay đổi về tâm, sinh lý tuổi dậy thì.

Tại buổi truyền thông, các em học sinh được cung cấp các kiến thức về giới tính; những thay đổi về tâm, sinh lý tuổi dậy thì; những vấn đề về tình bạn, tình yêu tuổi vị thành niên, tình dục an toàn, tác hại của mang thai và nạo phá thai tuổi vị thành niên phòng, tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục…Bên cạnh những nội dung nêu trên, đồng chí báo cáo viên dành thời gian đặt ra những câu hỏi và tình huống liên quan đến sức khoẻ sinh sản tuổi vị thành niên để các em học sinh tham gia phát biểu và xử lý tình huống. Đồng thời dành thời gian tiếp nhận và giải đáp các thắc mắc cụ thể do các em học sinh nêu ra.

Với mong muốn buổi truyền thông là cầu nối chủ đề “Hãy lắng nghe - cùng chia sẻ” nên sau khi được cung cấp các kiến thức cơ bản các em học sinh đã mạnh dạn chia sẻ, tâm sự, trao đổi và giải đáp những vấn đề vốn được coi là thầm kín của tuổi dậy thì: sự khác nhau giữa tình bạn và tình bạn khác giới, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, xâm hại tình dục, nguy cơ mang thai và nạo phá thai ở tuổi vị thành niên, các biện pháp tránh thai phù hợp tuổi vị thành niên…

Việc tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên trong trường học là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, giúp các em học sinh hiểu biết, nhận thức rõ ràng về sức khỏe sinh sản, có kỹ năng để chăm sóc sức khỏe tốt hơn, từ đó có ý thức xây dựng cuộc sống lành mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, hướng đến người công dân có ích cho gia đình - xã hội.

Vũ Phương Bảo Khanh

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...