Phú Yên: Truyền thông phòng chống HIV/AIDS, mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn cho học sinh THPT

Thứ Sáu, 24/11/2023 09:27 AM (GMT+7)

Ngày 23/11, Trường THPT Lê Hồng Phong, tỉnh Phú Yên đã tổ chức buổi tuyên truyền “Tìm hiểu về HIV/AIDS, sức khỏe sinh sản vị thành niên và phòng tránh xâm hại tình dục” năm 2023. Qua đó, giúp các em trang bị kiến thức phòng tránh HIV/AIDS, mắc các nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục, mang thai ngoài ý muốn...

 Vị thành niên là giai đoạn chuyển tiếp từ trẻ em thành người trưởng thành. Ở giai đoạn này các em có đặc điểm tâm sinh lý đặc thù như thích thử nghiệm, thích khám phá năng lực bản thân, mở rộng mối quan hệ mới.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng vị thành niên Việt Nam đang đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục như quan hệ tình dục sớm, quan hệ tình dục không an toàn, mang thai ngoài ý muốn, mắc các nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục, HIV/AIDS, lạm dụng các chất gây nghiện…Thiếu hiểu biết, thiếu kỹ năng, đặc biệt thiếu tiếp cận với các nguồn thông tin tin cậy cũng như các dịch vụ tư vấn dự phòng và hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục là những nguyên nhân khiến vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản của vị thành niên càng trở nên trầm trọng hơn.

Chính vì vậy, hiện nay, ngành Y tế và ngành Giáo dục đều rất quan tâm đến vấn đề trang bị kiến thức, kĩ năng phòng tránh các rủi ro trên cho các em học sinh

2222(5)

Ngày 23/11, Trường THPT Lê Hồng Phong tổ chức buổi tuyên truyền “Tìm hiểu về HIV/AIDS, sức khỏe sinh sản vị thành niên và phòng tránh xâm hại tình dục” năm 2023. Đây cũng là một trong những nội dung trọng tâm trong việc cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh trong năm học 2023-2024.

Hoạt động được thực hiện bằng hình thức sân khấu hóa, thông qua các phần thi tìm hiểu kiến thức, tiểu phẩm truyền thông, xử lý tình huống. Qua các phần thi, các đội đã truyền tải những thông điệp về kỹ năng cơ bản chăm sóc sức khoẻ sinh sản; các biện pháp tránh thai; phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục; tác hại của mang thai ở tuổi vị thành niên; phòng chống xâm hại tình dục... Buổi ngoại khóa giúp học sinh có nhận thức, hành vi tích cực bảo vệ, chăm sóc bản thân để có một cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...