Quan niệm ăn mặn sinh con trai đúng hay sai?

Thứ Hai, 04/02/2019 10:48 AM (GMT+7)

Theo quan niệm người xưa thì việc ăn mặn sẽ ảnh hưởng đến giới tính của thai nhi. Tuy nhiên, thực tế khoa học để chứng minh, chế độ ăn chỉ góp phần tăng khả năng thụ thai chứ ăn ngọt hay ngọt không phải là yếu tố quyết định trai hay gái.

Empty

Dinh dưỡng ảnh hưởng đến sinh sản

Như khoa học đã chứng minh, cơ chế thụ thai cho ra con trai hay con gái phụ thuộc chính vào người đàn ông. Nếu như tinh trùng của người chồng tiếp xúc với trứng của người vợ và thụ thai thì sẽ cho ra con trai. Còn người đàn ông có tinh trùng X tiếp xúc với trứng của người phụ nữ để thụ thai sẽ cho ra con gái.

Muốn quá trình thụ thai được diễn ra một cách thuận lợi thì cả người phụ nữ và người đàn ông cần phải có được sức khỏe tốt. Những người có chế độ ăn lành mạnh thì khả năng thụ thai sẽ cao hơn.

Chế độ ăn uống góp phần quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe nhằm giúp tăng cơ hội thụ thai thành công. Tuy nhiên thì nó lại không phải là yếu tố quyết định sinh con trai hay con gái. Chính vì vậy, điều quan trọng nhất mà các cặp vợ chồng cần quan tâm đó là ăn uống đảm bảo chất dinh dưỡng, khẩu vị từng người. Và chế độ ăn này phải đảm bảo từ 10 tuần trở lên.

Bên cạnh đó, việc ăn quá mặn hoặc quá nhạt đều dễ gây rối loạn dinh dưỡng. Điều này ảnh hưởng đến sức khoẻ của hai vợ chồng, khiến trứng và tinh trùng kém chất lượng, ảnh hưởng không tốt đến thai.

Thực hư quan niệm ăn mặn sinh con trai

Empty

Trong nhiều tài liệu nghiên cứu về sức khỏe sinh sản thì chế độ ăn liên quan đến sinh con đều không được nhắc đến người chồng. Bởi vì nhu cầu dinh dưỡng của tinh trùng thực ra không cao. Chính vì thế nên việc ăn mặn hay ăn ngọt không liên quan đến sinh con trai hay con gái.

Nếu như ăn mặn thì cơ thể hấp thụ quá nhiều muối mỗi ngày và bài tiết một lượng lớn canxi, sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương. Hơn thế, ăn mặn cũng dẫn đến nguy cơ ung thư dạ dày, sỏi thận, thận hư nhiễm mỡ. Đặc biệt nhất là việc tích trữ quá nhiều muối sẽ gây ra ra những tác động và làm phá vỡ cấu trúc chuỗi ADN, khiến các cơ chế phục hồi tế bào trong cơ thể ngừng hoạt động hoặc hoạt động kém hiệu quả…

Dù cho việc ăn mặn không phải là nguyên nhân làm cho tinh trùng bị chết dẫn đến không thụ tinh được nhưng nó cũng không giúp tăng cường sức khỏe cho tinh trùng. Mặc là tinh trùng X hay Y mà chỉ làm hại sức khỏe của người đàn ông mà thôi.

Để tăng khả năng thụ thai thì các cặp vợ chồng nên có chế độ ăn uống lành mạnh, đủ dinh dưỡng. Nên tránh các hóa chất hoặc chất kích thích vào cơ thể và luôn giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ…

Như vậy. ăn mặn không phải là yếu tố góp phần quyết định giới tính của thai nhi. Những ông bố bà mẹ cần có chế độ ăn phù hợp để quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi hơn. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn đọc trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sinh sản.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...