Quận Tây Hồ - Hà Nội nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Thứ Sáu, 22/09/2023 04:18 PM (GMT+7)

Phòng Dân số, Truyền thông và Giáo dục sức khỏe, Trung tâm Y tế quận Tây Hồ đã tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng cho 2.000 người trên địa bàn quận.

Công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn quận Tây Hồ luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm, một trong những hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đó là công tác truyền thông nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng.

Sinh, bệnh, lão, tử là quy luật tất yếu, tuổi già sức yếu là lẽ tự nhiên. Người cao tuổi luôn phải đối mặt với nhiều bệnh lý do các chức năng cơ thể suy giảm. Trong đó, các bệnh lý tim mạch là mối đe dọa hàng đầu đối với người cao tuổi.

Tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch... luôn gia tăng tỷ lệ thuận với tuổi tác. Tuy nhiên, nếu mọi người có một chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý sẽ kéo dài tuổi thọ cho người cao tuổi.

tt-cssknct-tu-lien-1-120230912135243

Ngày nay đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần có nhiều tiến bộ. Sự phát triển của y học, tuổi thọ của người cao tuổi được nâng lên, chất lượng sống của người cao tuổi được quan tâm hơn nhiều.

Tuy nhiên, để người cao tuổi có cuộc sống khỏe mạnh, họ cần nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe, đảm bảo chế độ ăn uống và vận động hợp lý.

Tại buổi truyền thông, báo cáo viên đã hướng dẫn người cao tuổi các phương pháp theo dõi sức khỏe tại nhà, cách sơ cứu khi có trường hợp tai biến xảy ra; Các chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi; các bài tập thể dục cơ bản… giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích, luôn là chỗ dự tinh thần cho con cháu.

Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...