Quận Tây Hồ chăm sóc sức khỏe cho đối tượng bảo trợ xã hội

Thứ Ba, 14/03/2023 09:11 AM (GMT+7)

Những năm qua, quận Tây Hồ (Hà Nội) đã đẩy mạnh các chương trình khám, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người thuộc hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.

Đây là hoạt động để cụ thể hóa việc thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội với mục tiêu đến năm 2025 quản lý sức khỏe 100% người dân trên địa bàn.

Đối tượng bảo trợ xã hội, hộ cận nghèo được cán bộ y tế quận Tây Hồ thăm khám sức khỏe miễn phí.

Đối tượng bảo trợ xã hội, hộ cận nghèo được cán bộ y tế quận Tây Hồ thăm khám sức khỏe miễn phí.

Hiện nay, trên địa bàn quận Tây Hồ không còn hộ nghèo, chỉ còn 5 hộ cận nghèo. Trong năm 2023, Tây Hồ sẽ phấn đấu giảm 2 hộ cận nghèo. Trong đợt khám sức khỏe diễn ra trong hai ngày 1 và 2 tháng 3, quận Tây Hồ đã khám sức khỏe miễn phí cho 400 người là đối tượng chính sách, hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Với sự đồng hành hỗ trợ của hai bệnh viện trên địa bàn, mỗi người dân được thăm khám 15 danh mục khám lâm sàng, khám cận lâm sàng gồm: Chụp X-quang, siêu âm, điện tim, xét nghiệm nhanh tiểu đường... Buổi khám sức khỏe toàn diện các hạng mục lâm sàng và cận lâm sàng đã giúp bệnh nhân phát hiện sớm các bệnh mãn tính để tới bệnh viện điều trị kịp thời. 

Cũng trong khuôn khổ hoạt động khám sức khỏe, UBND quận Tây Hồ và các nhà hảo tâm trên địa bàn quận đã trao 440 suất quà trị giá từ 450.000 đến 500.000 đồng/suất tặng đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Theo Phó chủ tịch UBND quận Tây Hồ Bùi Thị Lan Phương: Quận Tây Hồ là một trong những địa phương rất tích cực trong việc triển khai hiệu quả các hoạt động chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội cho nhân dân. Để bảo đảm cơ sở vật chất chăm sóc sức khỏe cho người dân, quận đã xây dựng 8 trạm y tế trên 8 phường. Cùng với đó, Trung tâm y tế quận đang được xây dựng, dự kiến tháng 9-2023 sẽ đưa vào sử dụng với tổng mức đầu tư 129 tỷ đồng. Việc tổ chức chương trình khám, chăm sóc sức khỏe cho người dân thuộc hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn là hoạt động mà quận Tây Hồ sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới.

Theo Quân đội Nhân dân

Phạm Văn Thắng

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...