Quảng Nam: Giáo dục ý thức bình đẳng giới cho học sinh

Thứ Hai, 27/11/2023 08:51 PM (GMT+7)

Nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về bình đẳng giới; qua đó dần hình thành trong các em những hành vi "bình đẳng".

Hướng tới chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”, Ngày quốc tế trẻ em gái (11/10) vừa qua, Trường Tiểu học Kim Đồng (Tam Kỳ) tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi ngoại khóa dành cho tất cả học sinh nữ khối 4 và khối 5 để hướng dẫn các em tự biết cách bảo vệ, chăm sóc bản thân.

Học sinh nữ trực tiếp tham gia hoạt động tìm hiểu về trẻ em gái; quyền, nghĩa vụ chăm sóc, bảo vệ trẻ em gái. Nhân viên y tế của nhà trường hướng dẫn phương pháp, kỹ năng bảo vệ trẻ em gái trước những hành vi, mối nguy hiểm liên quan đến quấy rối, xâm hại tình dục trẻ em gái...

TNB-61709-05

Tìm hiểu kiến thức pháp luật về bình đẳng giới để nâng cao hiểu biết của học sinh cũng là cách được nhiều trường lựa chọn. Các trường học ở vùng cao, còn lồng ghép nội dung phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống.

Cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật về bình đẳng giới”, xoay quanh nội dung bình đẳng giới, phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới được UBND huyện Nam Trà My và Sở LĐ-TB&XH tỉnh tổ chức cho học sinh Trường THCS Trà Mai mới đây là một ví dụ.

Đại diện Sở GD-ĐT tỉnh cho biết, sở đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc giáo dục về bình đẳng giới, nhất là trong Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Nhiều hoạt động liên quan còn được tổ chức trong trường học như các cuộc thi về chủ đề bình đẳng giới và bạo lực trên cơ sở giới như thi tìm hiểu pháp luật, sáng tác, sân khấu hóa; các hoạt động văn nghệ, thể thao...

Song song với đó, Sở GD-ĐT tỉnh chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường công tác bồi dưỡng, tập huấn giảng dạy các nội dung giáo dục về giới, giới tính, sức khỏe sinh sản, bình đẳng giới cho giáo viên, học sinh; nhân rộng các mô hình phòng tư vấn tâm lý và tổ tư vấn tâm lý cho học sinh trong trường học; các hoạt động phòng ngừa và ứng phó với bạo lực tại trường học.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...