Rau diếp cá trị mụn có thực sự tốt không?

Thứ Sáu, 06/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Rau diếp cá trị mụn có thực sự tốt? Đây là một trong những đề tài được các chị em bàn luận sôi nổi trên nhiều diễn đàn làm đẹp. Hầu như mọi người chỉ biết đến loại rau này với công dụng là một loại rau gia vị ăn kèm. Vậy rau diếp cá có tác dụng gì trong việc “cải thiện” nhan sắc của phái đẹp, đặc biệt là việc trị mụn. Cùng tìm hiểu câu trả lời ngay nào!

Rau diếp cá là loại rau như thế nào?

Rau diếp cá hay còn được gọi là rau giấp cá (dấp cá) là một loại rau thân thảo đặc trưng của nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Đây là loài cây mọc hoang, ưa chỗ ẩm ướt và thường mọc thành các đám, bụi quanh năm.

Loài cây này mang đặc trưng là có mùi hơi tanh (giống mùi cá) với thân mảnh và có độ cao trung bình khoảng 15 – 20 cm tuỳ điều kiện. Rau diếp cá được bắt gặp nhiều trong các bữa ăn ở các vùng thôn quê cũng như được sử dụng trong một số bài thuốc dân gian thông dụng.

Cũng do mùi vị của loại rau này khá nồng, khiến cho một số người không thể ăn được loại rau này.

Rau diếp cá trị mụn có tốt không?

Diếp cá là loại rau có chứa một hàm lượng nước tương đối lớn (khoảng 90%) và có đặc tính chua, mát. Bên cạnh đó, rau diếp cá có chứa một hàm lượng tinh dầu khá lớn với tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, sát trùng tương đối mạnh.  Chính vì vậy, loại rau được nhiều chị em áp dụng để trị các triệu chứng liên quan tới da mụn, nổi nhọt… thường gặp.

Muốn trị mụn bằng rau diếp cá, bạn có thể tham khảo một số công thức sau:

-Trị mụn, vết thâm từ diếp cá thuần tuý: Phương pháp này nghĩa là bạn chỉ cần sử dụng rau diếp cá để trị mụn, vết thâm, không cần kết hợp thêm một loại nào nữa. Với phương pháp này, bạn thực hiện như sau:

Rửa sạch từ 7 – 10 lá diếp cá sau đó xay nhuyễn hoặc giã nhỏ. Tiếp đó lọc bỏ phần bã và chỉ giữ lại phần nước. Sau đó, rửa sạch mặt cho trôi hết bụi bẩn, bã nhờn. Lấy phần nước đã giã bôi đều lên mặt hoặc vùng mụn, vết thâm cần loại bỏ sau đó thư giãn trong khoảng 30 phút. Rửa sạch mặt với nước lạnh sau khi đắp.Để mang đến hiệu quả cao, bạn nên áp dụng thường xuyên từ 3 – 4 lần một tuần.

-Trị mụn, vết thâm từ diếp cá kết hợp với mật ong nguyên chất

Nếu kết hợp mật ong với rau diếp cá, bạn sẽ sớm nhận được kết quả bất ngờ. Nếu thực hiện đều đặn, bạn sẽ có một làn da sạch mụn, mờ vết thâm, sáng khoẻ và hồng hào. Cách trị mụn từ mật ong và diếp cá được thực hiện như sau:

Rau diếp cá rửa sạch, để ráo nước sau đó cho vào xay nhuyễn. Lọc lấy nước, bỏ bã sau đó trút phần nước xay được vào một chiếc bát sạch. Tiếp đến, trộn mật ong với nước rau diếp cá theo tỉ lệ 1:1. Sử dụng bông hoặc tay trực tiếp bôi hỗn hợp lên bề mặt da và để trong khoảng 20 – 30 phút. Sau khi ủ xong, bạn rửa sạch da với nước lạnh. Làm liên tục với tần suất từ 2 – 3 lần/tuần trong khoảng 1 tháng để thấy rõ được hiệu quả.

Lưu ý: Rau rdiếp cá không phải là thảo dược phù hợp và có tác dụng với tất cả mọi người. Vì thế, trước khi quyết định bôi lên mặt bạn hãy kiểm tra xem mình có bị dị ứng hay không qua việc test thử  trên tay. Nếu thấy nổi mẩn đỏ thì không nên dùng.

Hẳn bạn đã tìm được được câu trả lời cho câu hỏi: Rau diếp cá trị mụn có thực sự tốt không . Chúc bạn sẽ sớm thành công với phương pháp trị mụn này và thêm phần tự tin với làn da căng bóng, mịn màng.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...