Sau khi sinh bao lâu thì mẹ có thể ăn lại được đồ lạnh?

Thứ Ba, 21/08/2018 06:44 PM (GMT+7)

Sau khi sinh bao lâu thì có thể ăn đồ lạnh trở lại là điều mà rất nhiều mẹ đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ, theo quan niệm của dân gian, nếu thời gian kiêng cữ không thực sự tốt có thể khiến chị em phụ nữ gặp phải rất nhiều các hậu quả nghiêm trọng về sau. Để có giải đáp tốt nhất về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong những thông tin dưới đây nhé!

Ăn đồ lạnh sau sinh có tốt cho mẹ không?

Sau khi sinh bé, cơ thể của mẹ trở nên thay đổi với nhiều biểu hiện suy yếu hơn trước cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Chính vì vậy, có rất nhiều các thực phẩm hay thói quen mẹ cần phải ngưng sử dụng trong một thời gian dài, bao gồm cả thói quen ăn uống các món ăn vừa trong tủ lạnh ra.

Thông thường, sau khi chế biến đồ ăn, thức uống nhiều mẹ thường có thói quen cất vào trong tủ lạnh để bảo quản và để lần sau dùng. Tuy nhiên với các sản phụ sau sinh thói quen sử dụng đồ lạnh không thực sự được khuyến khích.

Điều này được lý giải: trong tủ lạnh cũng có nhiều loại vi khuẩn, trong quá trình làm lạnh các loại vi khuẩn này sẽ xâm nhập và thực phẩm và vì vậy nó có thể ảnh hưởng đến các mẹ có sau sinh, vì sức đề kháng của các mẹ còn rất yếu. Thêm vào đó, nhiều người cũng cho rằng ăn các thực phẩm lạnh quá sớm sau khi sinh có thể khiến các mẹ có cảm giác ê buốt răng. Cảm giác này không những chỉ xảy ra một lúc mà nó còn có thể kéo dài suốt trong những năm tháng về sau.

Nước đá hay các loại kem lạnh, kem các loại hoa quả để lạnh lâu có thể dễ dàng khiến các mẹ sau sinh mắc viêm họng, nhiễm lạnh đường huyết và sẽ làm chậm quá trình hồi phục sau sinh của các mẹ đi rất nhiều đấy.

Sau khi sinh bao lâu thì mẹ được ăn đồ lạnh trở lại?

Theo quan niệm của ông bà ta thì sau sinh mẹ thời gian tốt nhất mà mẹ bỉm cần kiêng cữ ăn đồ lạnh trong thời gian ít nhất là 3 tháng. Điều này sẽ giúp mẹ có thể tránh được cảm giác ê nhức chân răng sau này, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. Thậm chí đối với nhiều mẹ sau sinh cẩn thận, kiêng hẳn luôn 5 tháng để có thể đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Mặc dù không có các nghiên cứu chính thức nhưng điều này đã được kiểm nghiệm và vì vậy bạn nên áp dụng thực hiện.

Ngoài ra, khi tắm tốt nhất các mẹ bỉm cũng nên tránh tắm nước lạnh mà thay vào đó hãy dùng nước ấm. Bởi vì tắm nước lạnh có thể “giải nhiệt” tạm thời, mang lại cảm giác mát mẻ cho sản phụ nhưng sẽ mang lại nhiều rắc rối sau đó, như gây cản trở cho máu huyết lưu thông. Thậm chí trong một vài trường hợp còn có thể dẫn đến sản dịch không được bài tiết ra khỏi cơ thể một cách thuận lợi, khiến cơ thể mệt mỏi, đau nhức hoặc kinh nguyệt không đều trong tương lai.

Để cả hai mẹ con cùng khỏe thì sau sinh không nên ăn đồ lạnh mà mẹ cần lựa chọn sử dụng các loại thực phẩm tươi ngon, sạch để các mẹ có nhiều sữa giúp con mau lớn các mẹ nhé.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...