Sau sinh bao lâu thì mẹ bầu có thể ăn được đồ chua?

Thứ Năm, 23/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Các món ăn chua đặc biệt là đồ ăn vặt luôn là món ăn khoái khẩu của nhiều chị em phụ nữ đặc biệt là các mẹ bầu trước và sau khi sinh nở. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến nói rằng sau sinh, mẹ không nên ăn các thực phẩm chua vì nó không thực sự tốt cho sức khỏe và ảnh hưởng hậu sản về sau. Vậy đây liệu có phải quan niệm đúng đắn? Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay những thông tin dưới đây nhé!

Mẹ bầu sau sinh có nên ăn đồ chua hay không?

Đồ chua được phân thành ba loại chính đó là các loại thực phẩm chua tự nhiên, các loại đồ chua do quá trình ngâm lâu ngày và cuối cùng là các loại thực phẩm muối chua. Tùy từng loại thực phẩm chua mà các mẹ bầu có thể thưởng thức ở mức độ khác nhau.

Trong đó, các loại thực phẩm chua tự nhiên như chanh, khế, xoài chua, cóc,... được các bác sĩ cho rằng tốt cho sức khỏe của chị em phụ nữ vì nó có chứa nhiều vitamin C. Tuy nhiên các phụ nữ sau sinh lại là đối tượng được khuyến cáo rằng không nên ăn đồ ăn chua. Bởi lẽ, trong thời gian này, khi vừa trải qua quá trình sinh nở hệ tiêu hóa của mẹ bầu còn non yếu vì vậy việc hấp thu các loại quả chua có chứa nhiều axit không thực sự tốt.

Việc ăn đồ chua một cách quá mức có thể khiến cho dịch dạ dày tiết ra nhiều từ đó gây ra cảm giác buồn nôn rất khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chăm sóc con nhỏ. Đặc biệt khi các mẹ ăn các đồ chua quá nhiều có thể khiến cơ thể gặp phải tình trạng thiếu máu.

Thói quen ăn các loại quả chua đồ chua ngâm như xoài, cóc chua... trộn cùng súp ớt hoặc ngâm với đường tuy rất ngon và hấp dẫn nhưng nếu ăn các sản phẩm này dưới dạng ngâm lâu này có thể khiến mẹ ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng đến nguồn sữa cho con bú. Các thực phẩm đồ chua ngâm này không tốt cho dinh dưỡng của các mẹ vì nếu không được ngâm cẩn thật bản thân nó quá chua có thể khiến cho  độ pH của cơ thể mẹ sau sinh thay đổi đột ngột. Điều này tác động trực tiếp lên chất lượng sữa và có thể khiến bé tiêu chảy.

Các loại rau củ lên men và có hương vị chua như dưa muối, cải muối, hành muối,... cũng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo các mẹ không nên ăn sau khi sinh để đảm bảo sức khỏe và chất lượng sữa cho bé. Tuy các thực phẩm ngâm này vốn được cho là cung cấp một số vi khuẩn có lợi cho đường ruột, nhưng nếu ăn phải đồ muối quá lâu hoặc làm không đảm bảo sẽ cản trở quá trình hấp thụ và trao đổi chất ở cơ thể mẹ.

Bao lâu mẹ sau sinh có thể ăn chua trở lại?

Như vậy, rõ ràng sau sinh nở, để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé thì khoảng thời gian tốt nhất để mẹ có thể sử dụng lại đồ chua là khoảng ngoài 3 tháng sau. Trong thời gian ăng kiêng, để đảm bảo có đủ vitamin cũng như các dưỡng chất cần thiết nuôi em bé, mẹ cũng có thể ăn những loại quả có tính chua nhẹ hoặc độ chua vừa phải như cam, quýt,...để giảm cảm giác thèm nhé!

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...