Sinh con theo ý muốn, khó hay dễ?

Thứ Ba, 05/02/2019 10:04 AM (GMT+7)

Hiện nay, việc sinh con theo ý đã không còn quá quá khăn và xa lạ gì với nhiều người nữa. Ngành y học ngày càng phát triển, có nhiều biện pháp để giúp các cặp vợ chồng nâng cao tỷ lệ sinh con theo mình mong muốn. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Empty

Chế độ ăn uống

Như chúng ta đã biết, việc sinh con gái hay trai chủ yếu phụ thuộc vào tinh trùng của đàn ông. Chính vì thế, nếu muốn sinh con theo ý muốn thì điều chỉnh chế độ ăn của người chồng là việc làm thiết. Nên cho các ông chồng ăn những món ăn giàu chất kali kẽm có trong các thực phẩm như: Thịt bò, chuối, trứng gà, hải sản… bạn cũng có thể để họ ăn cay hơn một chút so với bình thường.

Đồng thời, để có thể sinh được con trai thì cần ăn nhiều rau chứa vitamin B, trái cây chứa vitamin C nhằm tăng cường hệ miễn dịch và chất lượng tinh binh Y. Còn nếu muốn sinh con gái, người đàn ông không nên nên sử dụng thực phẩm có nhiều chất kẽm và kali. Đồng thời nên hạn chế hoặc từ bỏ thuốc lá hay rượu bia và những chất kích thích.

Ở người mẹ, nếu muốn sinh con trai theo ý muốn thì nên ăn các thực phẩm chứa các chất như natri, kali… có trong rau màu xanh, đậu nành,  bơ, sữa, táo, đu đủ… nhằm bảo vệ tinh trùng Y trong âm đạo. Còn người mẹ ăn các loại thực phẩm giàu magie và canxi như ngũ cốc, các loại đậu, rau xanh thẫm màu, sữa và các sản phẩm từ sữa,… giúp tăng môi trường kiềm trong cơ thể và từ đó tỷ lệ sinh con gái sẽ cao hơn.

Tính ngày rụng trứng

Empty

Vào ngày rụng trứng, âm đạo người phụ nữ sẽ có tính kiềm mạnh, đây  là môi trường thích hợp cho các tinh trùng Y hoạt động. Bởi vậy, xác suất để tinh trùng Y và trứng kết hợp với nhau càng cao thì càng dễ sinh con trai. Còn càng xa ngày rụng trứng thì môi trường âm đạo sẽ giàu axit nên thuận lợi cho các tinh trùng X hoạt động và khả năng thụ thai bé gái lúc này sẽ cao hơn.

Tư thế quan hệ

Tư thế quan hệ cũng là một trong những yếu tố quyết định đến việc bạn sinh con trai hay con gái. Theo đó, với các tư thế xâm nhập sâu thì các tinh trùng Y sẽ dễ tiến đến gần trứng, bạn sẽ dễ sinh con trai hơn. Còn đối với các tư thế xâm nhập nông thì các tinh trùng mang nhiễm sắc thể X sẽ có điều kiện gần cổ tử cung hơn, nơi mà môi trường axit rất thuận lợi cho hoạt động của các X.  Bởi vậy xác suất bạn thụ thai con gái cao hơn.

Nhờ sự can thiệp của y học

Sinh con theo ý muốn thực hiện phương pháp này vì độ chính xác của nó lên đến 85%. Với kỹ thuật dùng yếu tố hóa học, vật lý để tách hai loại tinh trùng mang nhiễm sắc thể X và tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y ra riêng biệt nhau.

Như vậy, việc sinh con trai hay con gái trong thời điểm này không quá khó khăn. Tuy nhiên, đừng nên quá đặt nặng vấn đề trai hay gái bởi đây là kết tinh tình yêu của các bạn, miễn sao con mình sinh ra được an toàn và khỏe mạnh là đủ rồi phải không?

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...