Sôi nổi Hội thi "Là con gái để tỏa sáng"

Thứ Ba, 22/11/2022 09:01 PM (GMT+7)

Hội thi là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nêu cao vai trò của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của công tác trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái.

Sáng 10/11, tại Trung tâm VH,TT &TT huyện Nghĩa Đàn, Chi cục Dân số/KHHGĐ Nghệ An phối hợp với BCĐ công tác Dân số và phát triển huyện Nghĩa Đàn tổ chức Hội thi "Là con gái để tỏa sáng".

img0095-16680535965711203721170

Hội thi là hoạt động có ý nghĩa, nêu cao vai trò của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của công tác trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi quan niệm và hành vi của mọi người về vấn đề giới tính, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; nhằm động viên, khuyến khích trẻ em gái tự tin, vươn lên thực hiện quyền bình đẳng trong tương lai. Đây cũng là dịp để các em học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo và tiếp cận với những thông tin chính xác, tin cậy về việc chăm sóc SKSS. Tất cả đều mong muốn trẻ em gái được đón nhận sự giáo dục, bảo vệ tốt hơn, được đối xử bình đẳng và có một tương lai tươi đẹp, hạnh phúc hơn.

Việc mất cân bằng giới tính khi sinh có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân sâu xa từ việc các gia đình mong muốn đẻ con trai do các quan niệm xã hội và tôn giáo đòi hỏi con trai phải gánh vác việc thờ cúng tổ tiên, nối dõi tông đường. Việc này gây ra các hậu quả nghiêm trọng đối với phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Ngoài ra, mất cân bằng giới tính làm gia tăng bất bình đẳng giới, ly hôn, bất ổn xã hội, suy giảm sức khỏe toàn diện, sức khỏe sinh sản...

img0124-1668053819145832927330

Với 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và tài năng, Hội thi xoay quanh về các kiến thức SKSS ở lứa tuổi vị thành niên, thanh niên. Đó là dấu hiệu tuổi dậy thì, tác hại của việc mang thai ở lứa tuổi vị thành niên, kỹ năng phòng chống xâm hại, kỹ năng sống. Ngoài ra, các kiến thức về truyền thống và hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Kiến thức về văn hóa – xã hội, lịch sử, truyền thống quê hương các học sinh và giáo viên cũng được lồng vào đã tạo một sân chơi thiết thực, bổ ích cho các bạn học sinh.

img0172-1668053851017828505085

Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất cho đội thi trường THCS Phú Thọ, đồng giải nhì cho đội: Trường THCS Nghĩa Trung và PTDT BT THCS Lợi Lạc.

Ngoài ra, BTC còn trao giải: "Giọng ca triển vọng" cho em Đặng Thị An Na, "Giữ gìn vẻ đẹp truyền thống phụ nữ Việt Nam - Nữ công gia chánh" cho đội Lợi Lạc, giải "Trang phục đẹp nhất" cho đội Phú Thọ.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...