Stress khi mang thai ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe và em bé

Thứ Hai, 20/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Trong quá trình mang thai thường có sự thay đổi tâm lý và thể chất và rất hay cáu gắt với mọi người xung quanh 1 phần là do khi mang bầu nhạy cảm với tác động bên ngoài, 1 phần do công việc đời sống, tình cảm gây lên khó chịu so với người thường do vậy  stress khi mang thai ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe và em bé.
 

Sự ảnh hưởng của stress đến sức khỏe của phụ nữ mang thai và bé

Ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu

Rất nhiều người chồng hay than phiền khi vợ mang bầu thay đổi tính hay cáu gắt so với ngày trước thời kỳ không có thai, có dấu hiệu than phiền nhiều, buồn rầu hơn, mất ngủ, ăn kém có khi không muốn nói chuyện cùng gia đình hay mọi người xung quanh,…

Dấu hiệu của stress khi mang thai làm người bầu khó tính đi rất nhiều nhưng nhiều người trầm cả ngày không nói chuyện 1 câu làm người nhà rất là lo lắng, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ không tốt cho mẹ bầu các nhà nghiên cứu rằng nếu mọi người không quan tâm nhiều tâm lý thai phụ khi bị stress sẽ gây dọa sảy thai, làm tăng nhịp tim và nguy cơ đẻ non là rất cao.

Thai phụ có biểu hiện stress hay cây căng thẳng, thì huyết áp trên thai phụ cũng có thể tăng theo, khiến nhiều bà mẹ mang bầu mắc hội chứng của nhiễm độc thai nghén rất là cao, tiền sản giật cực kỳ nguy hiểm đối với mẹ và con không những vậy sau đẻ mẹ rất dễ rơi vào trạng thái trầm cảm sau sinh.

Trong quá trình 3 tháng đầu là hình thành từ phôi thai, stress nặng và người mẹ sử dụng thuốc tây, hút thuốc lá, rượu bia, các chất kích thích hay đồ uống có ga không lành mạnh,…Sẽ không tốt cho thai nhi có thể đẻ con gây dị tật bẩm sinh, hay sự phát triển của thai nhi nhất là vùng não bộ của trẻ.

Stress ảnh hưởng đến thai nhi

Gây sảy thai cho bé rất là cao nếu có sinh ra bé hay tức giận quấy khóc, chậm phát triển hơn so với các bạn cùng lứa tuổi.

Nếu mẹ bị stress nặng sẽ làm nhịp tim tăng  và dẫn đến tử vong thai nhi trong bụng mẹ hay  trong quá trình sinh thời gian kéo dài sinh khó.

Sau sinh mẹ có thể trầm cảm, quan tâm về con cái ít hơn cũng sẽ không tốt cho sự phát triển trí tuệ của trẻ.

Chưa kể trong giai đoạn mẹ bầu bị stress cũng làm ảnh hưởng thai nhi trong bụng mẹ, thai chậm phát triển và cũng có thể không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng do mẹ hay thất thường không muốn ăn hay ăn kém.

Huyết áp của mẹ bầu không ổn định tăng cao và có thể dẫn đến tiền sản giật sẽ không tốt cho thai nhi  khi sinh ra cũng ảnh không nhỏ về sự phát triển hệ thần kinh của trẻ, khi trẻ sinh ra  hay bị giật mình, căng thẳng, mất ngủ, quấy khóc trong những tháng đầu tiên của trẻ.

Người mẹ khả năng cao là sinh non do stress dẫn đến thai nhi có sức đề kháng kém, dễ mắc bệnh tật, tâm lý trẻ cũng không được phát triển đầy đủ toàn diện.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...