Sử dụng những bài thuốc đông y để làm đẹp hiệu quả mà an toàn

Thứ Bảy, 28/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Hiện nay, sử dụng thuốc đông y để làm đẹp cũng là xu hướng nhiều chị em thích thú. Đây được coi là cách làm đẹp rất hiệu quả mà lại an toàn không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Một số gợi ý làm đẹp từ bài thuốc đông y dưới đây sẽ giúp bạn phần nào trong công cuộc làm đẹp của mình.

Trị mụn 

Mụn trứng cá là vấn đề thường gặp của rất nhiều người, gây cản trở trong việc giao tiếp cũng như sinh hoạt hàng ngày. 

Để làm đẹp từ bài thuốc đông y trong việc trị mụn hiệu quả, bạn lấy một lượng kim ngân hoa, hoàng bá, đan bì và hạ khô thảo bằng nhau, đem sấy khô, tán vụn ngâm với cồn 75 độ với lượng gấp 5 lần lượng thuốc trong một tuần, lọc bỏ bã lấy nước hòa với 5g phèn chua và 15 ml glycerine. 

Khi dùng lấy bông mềm thấm nhẹ dịch thuốc thoa nhẹ lên vùng bị tổn thương, làm liên tục mỗi ngày 2 đến 3 lần.

Cải thiện vòng một, giúp ngực nở nang

Đây là một trong những phương pháp làm đẹp từ bài thuốc đông y được sử dụng phổ biến ở Trung Quốc thời xưa. Ngoài tác dụng làm cho ngực nở nang đây còn là bài thuốc hiệu quả đối với những phụ nữ da xanh xao, thường xuyên mất ngủ, tinh thần suy sụp.

Thạch liên nhục 15g, bạch phục linh 20g, hoàng kỳ 10g. Lấy hoàng kỳ sao với mật ong, thạch liên nhục và bạch phục linh cũng lại đem sao sơ qua. Sau đó đem tán thành bột mịn cho vào lọ kín và để nơi thoáng mát. Mỗi lần dùng từ 6-15g bột thuốc lúc bụng đói trước bữa cơm, 3 lần/ngày. Dùng đều đặn trong 2-3 tháng sẽ đem lại công dụng không ngờ cho vòng một của bạn.

Tóc mọc dày và mềm mượt

Ông cha ta vẫn thường có câu “Muốn cho xanh tóc đỏ da – Rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô” chính là nhờ công dụng tuyệt vời của nó với tóc. Hà thủ ô là một loại dược liệu nổi tiếng trong việc bổ máu, thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu trong máu, nuôi dưỡng, phục hồi những tổn thương ở nang tóc, giúp phát triển nang tóc một cách tuyệt vời . Bởi vậy, hà thủ ô thường được dùng trong điều trị rụng tóc, giúp tóc luôn đen mượt đồng thời giúp làm chậm quá trình lão hóa của tóc, ngăn chặn tình trạng rụng tóc.

Cho 1kg hà thủ ô đã cắt khúc nhỏ và 0.1kg đậu đen vào nồi, cho khoảng 2l nước lọc, đun nhỏ lửa trong 20 phút, lọc lấy hà thủ ô đem phơi khô, sau đó đem hà thủ ô đã khô tẩm với nước hầm còn lại trong nồi rồi lại tiếp tục đem đi phơi khô. Lặp lại công đoạn trên 9 lần rồi đem hà thủ ô đi xao vàng, tán thành bột. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 15 – 20 gram bột hà thủ ô.

Làm trắng da

Một làn da trắng sáng khỏa mạnh là điều mà ai cũng ao ước, với những bài thuốc này nếu kiên trì thực hiện sẽ giúp bạn có được làn da như ý muốn.

Lấy 30g cúc hoa rồi cho nước vào nồi đun sôi, sắc đặc, thêm một chút mật ong chế thành cao. Mỗi lần lấy 15g cho vào 1 cốc nước sôi, khuấy đều để uống. làm nhuận sáng da dẻ, chống lão hóa da, giúp bạn có làn da trẻ trung và tràn đầy.

Bạch phục linh sấy khô, nghiền thành bột thật mịn. Dùng một lượng bột thuốc vừa đủ trộn đều với lòng trắng trứng gà thành dạng hồ. Trước khi đi ngủ và sau khi đã rửa mặt sạch, thoa một lớp mỏng đều lên da. Sáng hôm sau khi ngủ dậy nhớ rửa sạch bằng nước ấm. Đây là cách làm đẹp từ bài thuốc đông y giúp làm trắng, trị nám, dưỡng da mịn màng.

Trị da sần, đen sạm

Bài thuốc này dưỡng huyết khu phong, nên chữa được chứng huyết hư phong táo gây ra da dẻ sần sùi, làm cho da dẻ trở nên nhẵn mịn, tư nhuận và còn có thể giảm bớt hoặc loại trừ nếp nhăn trên mặt.

Đương qui 10g, thược dược 10g, xuyên khung 6g, sinh địa 15g, bạch tật lê 12g, kinh giới 10g, phòng phong 12g, thủ ô 15g, hoàng kỳ 20g, cam thảo 3g, tất cả sắc nước uống, chia 3 lần dùng trong ngày, uống trước bữa ăn.

Chủ trị phong táo huyết hư, da dẻ dày, sần sùi, ngứa ngáy, làm cho da mịn màng, sắc diện hồng hào, không dễ có nếp nhăn. Dùng cho những người da dày mập, sần sùi, có màu nâu nhạt, giờ ngứa ngáy bất định, đồng thời có kèm chứng tim hồi hộp, hụt hơi, mất ngủ, hay nằm mơ, chóng quên, sắc mặt xanh xao, chất lưỡi nhạt, rêu lưỡi trắng, mạch trầm nhỏ vô lực. 

Đối với việc làm đẹp từ bài thuốc đông y này đòi hỏi sự kiên trì thực hiện thì mới phát huy công dụng tối đa của nó. Mong rằng với những phương thuốc này mọi người sẽ có được một cơ thể đẹp với những dược liệu tự nhiên.

 

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...