Sử dụng trứng gà cực kỳ đơn giản thế này giúp đẹp da mỗi ngày

Thứ Tư, 11/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Trứng gà là một trong những nguyên liệu làm đẹp được phụ nữ áp dụng từ thuở xa xưa. Chính bởi những công dụng tuyệt vời từ trứng gà đối với làn da mà đến nay, cách làm đẹp từ trứng gà vẫn được nhiều chị em ưa chuộng, thậm chí coi như phương thức làm đẹp đáng áp dụng nhất.
Vậy trứng gà có những tác dụng gì với da, và có những cách làm đẹp từ trứng gà nào?

1. Loại bỏ nếp nhăn
 
Khi nếp nhăn xuất hiện trên khóe mắt cũng là lúc làn da của pháo đẹp báo hiệu sự xuống cấp. Lúc này, các liên kết colagen đã bắt đầu lỏng lẻo khiến làn da bị chùng xuống xuất hiện nếp nhăn. Sự già nua trên khuôn mặt cũng xuất hiện từ những nếp nhăn đó.
 
Nhưng đừng quá lo lắng, nếp nhăn sẽ biến mất nhanh chóng với cách làm đẹp từ trứng gà cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một ít lòng trắng trứng rồi bôi quanh mắt cho đến khi da ở vùng này khô lại. Hãy để làn da quanh mắt tận hưởng khoảng vài giờ đồng hồ dưỡng chất từ lòng trắng trứng rồi rửa sạch với nước. Các nếp nhăn đáng ghét sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bạn nữa.
 
2. Giúp da chống lão hóa
 
Đừng nghĩ rằng trứng gà chỉ có tác dụng làm đẹp ở vùng mắt. Cách làm đẹp từ trứng gà và mật ong kết hợp bột mỳ còn giúp làn da chống lão hóa hoàn hảo.
 
Cách làm cũng khá đơn giản. Bạn chuẩn bị 2 lòng đỏ trứng và cùng 3 thìa cà phê mật ong và 3 thìa bột mìa. Khuấy đều các nguyên liệu này chúng ta được một hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ trừng gà mật ong này lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm là làn da đã có thể phục hồi được cơ bản. 
 
Lâu dần, phương pháp này giúp chị em có một làn da trắng sáng mịn màng, giảm lão hóa nhanh chóng.
 
3. Giúp trắng da
 
Có thể bạn đã nghe rất quen câu nói, trắng như trứng gà bóc. Và thực sự lòng trắng trứng gà cũng có tác dụng giúp làn da của bạn trắng sáng mỗi ngày với cách làm đẹp từ trứng gà đơn giản sau đây:
 
Lấy riêng lòng trắng trứng và tô rồi đánh bông phần dung dịch này cho đến khi bạn thấy chúng sủi lên. Dùng tăm bông nhúng và dung dịch lòng trắng trứng gà và bôi lên mặt. Có thể bạn sẽ cảm nhận vị hơi tanh của lòng trắng trứng nhưng hãy bỏ qua bởi đó là đặc tính của lòng trắng trứng gà.
 
Để yên mặt khoảng 20 phút, bạn sẽ thấy da mặt căng lại. Tiếp tục rửa bằng nước ấm và dùng kem dưỡng ẩm vỗ lên làn da, chỉ sau khoảng 1 tháng, làn da sẽ trở nên trắng sáng mịn màng.
 
4. Giúp cải thiện làn da khô
 
Làn sa thô ráp, rần sùi khiến bạn tư ti? Hãy lấy lại làn da mềm mại và mịn màng sau 20 phút với mặt nạ lòng đỏ trứng gà. Cách làm đẹp từ trứng gà này cũng là “bí mật” được nhiều tín đồ làm đẹp bật mí cho các fan của mình.
 
Để giúp làn da phục hồi sự tươi trẻ, bạn lấy 1 lòng đỏ trứng gà trộn với váng sữa hoặc 1 thìa dầu o liu. Trộn đều hỗn hợp này lên và đắp lên mặt khoảng 20 phút đợi đến khi khô và rửa sạch bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện mỗi tuần 2 lần và thực hiện trong 3 tháng, làn da sẽ được cải thiện thấy rõ.
 
5. Cải thiện da dầu
 
Không chỉ giúp làn da khô lấy lại sự mịn màng mà cách làm đẹp từ trứng gà còn giúp làn da dầu kiểm soát được tình trạng bóng dầu gây mụn và gây mất thẩm mỹ. Bạn đánh tan lòng trắng trứng và khoảng 3-4 giọt nước cốt chanh cho đến khi chúng hòa quyện vào nhau. 
 
Thoa trực tiếp hỗn hợp này lên mặt và để yên khoảng 40 phút rồi rửa sạch. Từ nay, làn da bóng nhờn sẽ không còn là sự tự ti của bạn.
System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...