Sữa nghệ uống mùa đông tốt cho da chị em phụ nữ

Thứ Sáu, 31/07/2020 06:51 PM (GMT+7)

Khi được pha chế cùng sữa cùng một số nguyên liệu khác, chúng ta sẽ có hỗn hợp sữa nghệ vô cùng dồi dào dinh dưỡng cũng như lợi ích làm đẹp da.

Theo Boldsky, nghệ được sử dụng rất nhiều trong các loại kem sữa rửa mặt, dưỡng da nhờ khả năng giúp làn da trắng sáng tự nhiên, giúp phòng chống nếp nhăn bằng cách tăng sản xuất collagen và giảm sự xuất hiện của mụn nhọt. Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời của nghệ, cực có ý nghĩa đối với chị em phụ nữ muốn duy trì làn da đẹp, kéo dài tuổi thanh xuân.

cong-suc-khoe-2

Khi được pha chế cùng sữa, chúng ta sẽ có hỗn hợp sữa nghệ vô cùng dồi dào dinh dưỡng cũng như lợi ích làm đẹp da. Sữa rất giàu canxi, dễ tiêu hóa, giúp tăng cường chức năng xương khớp và sức khỏe của não bộ. Sữa nghệ được chứng nhận rất tốt để giải độc cơ thể. Khi cơ thể được loại bỏ các tạp chất sẽ trở nên ít bị bệnh, đồng thời làn da, mái tóc cũng khỏe đẹp hơn, gương mặt có sắc khí hồng hào, tươi trẻ hơn.

Do trong thành phần của sữa tươi có chứa hàm lượng lớn protein có tác dụng làm giảm huyết áp và tăng cường hoạt động của mạch máu và tim, vì thế nếu mỗi ngày uống khoảng 1/2 lít sữa tươi sẽ làm giảm từ 15 đến 20% nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Canxi và vitamin D là 2 thành phần dưỡng chất quan trọng của sữa tươi để giúp hệ xương phát triển khỏe mạnh ở trẻ nhỏ và làm giảm nguy cơ bị loãng xương ở người già. Không những thế, ở tuổi dậy thì đang phát triển thì sữa tươi còn giúp tăng trưởng chiều cao tốt cho cả nam và nữ. Ngoài ra, uống sữa tươi không chỉ giúp răng bạn chắc khỏe mà còn giúp ngăn ngừa sâu răng và chống viêm răng rất tốt.

Vào mùa đông, hệ miễn dịch của chúng ta suy giảm đi nhanh chóng. Do đó, việc sử dụng đồ uống giúp tăng cường hệ miễn dịch như sữa nghệ là điều vô cùng cần thiết. Các thành phần được gọi là lipopolysaccharide có trong nghệ giúp tăng cường chức năng của hệ miễn dịch và giúp chống lại bệnh nhiễm trùng tốt hơn. Sữa cũng là thuốc kháng virus và kháng khuẩn mạnh giúp ngăn ngừa nhiễm trùng hoàn toàn. Chất curcumin có trong nghệ là thuốc chống viêm, làm cho microphage (vi khuẩn gây bệnh) không lây lan trong cơ thể con người.

Curcumin có trong nghệ sẽ làm thúc đẩy quá trình kích hoạt các tế bào ung thư tự hủy, giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn sau khi hóa trị và phòng ngừa được các tế bào khối u. 

Sữa nghệ là một chất khử trùng cũng như làm se hiệu quả, giúp chữa ho và cảm lạnh từ gốc rễ, ngăn ngừa nhiễm trùng tái phát. Đồ uống chữa bệnh này còn được biết đến bởi khả năng làm sạch đờm từ đường hô hấp, đồng thời làm giảm chứng đau họng, dẫn đến giảm ho, nghẹt mũi. Có thể nói, lợi ích của sữa nghệ chẳng khác gì liều kháng sinh cực mạnh từ tự nhiên mà bạn không phải lo kháng kháng sinh.

Đây chính là căn bệnh rất phổ biến vào mùa đông, có thể gây bệnh cho mọi độ tuổi khi nhiệt độ giảm mạnh đột ngột. Với đặc tính kháng viêm mạnh mẽ, sữa nghệ sẽ giúp giảm đau nhức xương khớp hiệu quả, đồng thời duy trì dịch bôi trơn các khớp, tăng tính linh hoạt cho xương khớp.

Nguồn Boldsky

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...