Tại sao thói quen tiểu đứng khi đi tắm lại nguy hiểm

Thứ Hai, 13/07/2020 08:48 PM (GMT+7)

Nhiều chị em thường có thói quen vừa tắm vừa tiểu tiện ngay trong lúc đang đứng tắm luôn mà không hề hay biết đây là việc làm gây hại.

Chuyện tắm gội tưởng chừng rất đỗi đơn giản nhưng nếu không chú ý tới một số điều sau đây thì chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Trong số đó tiểu đứng là việc mà chị em hay làm nhất nhưng lại không hề nhận thức được hậu quả mà nó gây ra.

Cấu trúc sinh lý của phụ nữ hoàn toàn khác với nam giới, khi tiểu đứng nước tiểu sẽ không được bài tiết hoàn toàn, ứ đọng lại trong trong hệ thống tiết niệu. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến sự xuất hiện của các bệnh phụ khoa khác nhau như viêm niệu đạo và viêm âm hộ.

Ngoài ra, một số những thói quen gây hại khác trong khi tắm bạn cần phải biết:

Tắm ngay sau khi ăn

Khi chúng ta vừa ăn xong, cơ thể sẽ tập trung làm việc để tiêu hóa thức ăn và phần lớn lượng máu được tập trung ở hệ tiêu hóa. Nếu bạn tắm vào thời điểm này, sẽ trực tiếp cản trở việc lưu thông máu. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, mà còn dễ dàng gây ra vấn đề thiếu oxy và thiếu máu cục bộ trong não.

Tắm quá lâu

tam

Theo thống kê, thời gian tắm của phụ nữ tương đối dài, trung bình trong khoảng 10 phút - 30 phút. Một khi quá trình tắm quá dài, sẽ gây hại cho cơ thể, tác động rõ ràng nhất là thiếu oxy, thiếu máu cục bộ dẫn đến chóng mặt, ngất xỉu,... Không chỉ vậy, duy trì thời gian tắm lâu trong một thời gian dài cũng có thể gây ra sự xâm nhập của nhiệt độ lạnh và ẩm.

Rửa mặt trong khi tắm

chi em phai bo thoi quen tieu dung khi di tam ngay neu khong muon mac benh nguy hiem nay - 1Ảnh minh họa

Thật thuận tiện khi bạn có thể rửa mặt ngay trong khi tắm phải không? Đa số mọi người thường có thói quen này, nhưng đây là một trong những sai lầm lớn nhất khi rửa mặt.

Vì nước tắm thường nóng hoặc có nhiệt độ cao hơn so với nước mà bạn dùng để rửa mặt. Da mặt rất nhạy cảm nên tốt hơn hết là bạn nên sử dụng nước ấm hoặc nước lạnh để rửa mặt nhằm tránh gây tổn thương cho da mặt.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...