Tăng cường hợp tác quốc tế về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Thứ Năm, 25/01/2024 02:54 PM (GMT+7)

Ngày 23/1/2023, Cục Dân số, Bộ Y tế phối hợp với Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hội Dân số, sức khỏe và phúc lợi Hàn Quốc (KoPHWA).

 

Tham dự buổi làm việc có ông Lê Thanh Dũng - Cục trưởng Cục Dân số, PGS.TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, ông Song Ki Soo - Giám đốc chi nhánh Jeonbuk Hội Dân số, sức khỏe và phúc lợi Hàn Quốc, đại diện các phòng, đơn vị thuộc Cục Dân số, Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam và các đại biểu của đoàn công tác Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, ông Lê Thanh Dũng - Cục trưởng Cục Dân số nhiệt liệt chào mừng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Cục trưởng cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia có nhiều nét tương đồng về nhân khẩu học và các vấn đề dân số. Hàn Quốc hiện là quốc gia duy nhất thành công trong việc đưa tỉ số giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên, trong khi đó tại Việt Nam, tỷ số giới tính khi sinh vẫn ở mức cao và là một trong những thách thức của công tác dân số. Bên cạnh đó, Hàn Quốc đang phải đối mặt với tỷ lệ sinh thấp và xu hướng này đã xuất hiện tại một số địa phương ở Việt Nam. Cục trưởng Lê Thanh Dũng hy vọng trong thời gian tới hai bên sẽ có nhiều hoạt động hợp tác thiết thực để cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong giải quyết các vấn đề dân số.

Thay mặt đoàn công tác, ông Song Ki Soo - Giám đốc chi nhánh Jeonbuk Hội Dân số, sức khỏe và phúc lợi Hàn Quốc gửi lời cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của phía Việt Nam, đồng thời cho biết rất sẵn lòng hợp tác và chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm cần thiết cho công tác dân số tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất một số nội dung triển khai hợp tác trong thời gian tới về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh. Trong khuôn khổ chuyến làm việc tại Việt Nam, đoàn công tác của Hội Dân số, sức khỏe và phúc lợi Hàn Quốc sẽ tới thăm và làm việc với Hội KHHGĐ tỉnh Hưng Yên, Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định về các chương trình, mô hình hoạt động liên quan đến lĩnh vực dân số, sức khỏe sinh sản và vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh.

Lưu Trung Kiên

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...