Thái Bình tổ chức cuộc thi rung chuông vàng tìm hiểu sức khỏe sinh sản vị thành niên/ thanh niên

Thứ Hai, 13/03/2023 08:56 AM (GMT+7)

Sáng ngày 10/3, Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Thái Bình phối hợp với Trường THCS Trần Phú (thành phố) tổ chức hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu kiến thức về dân số, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên” năm 2023 cho hơn 1200 học sinh của trường.

Ở giai đoạn vị thành niên, thanh niên, các em rất thích khám phá năng lực bản thân, mở rộng thêm nhiều mối quan hệ mới. Tuy nhiên thực tế cho thấy, trẻ vị thành niên còn thiếu hụt nghiêm trọng kiến thức về sức khỏe sinh sản (SKSS), chưa hiểu rõ cơ thể của bản thân. Tại nhà trường, mặc dù đã có các môn học như Sinh học, Giáo dục công dân nhưng những kiến thức mới dừng lại ở lý thuyết. Nhu cầu về việc tuyên truyền, phổ biến SKSS rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh hiện nay khi mạng internet luôn có tác động hai chiều đến nhận thức của các em, trong đó, thông tin tiêu cực vẫn còn khá nhiều.

Công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên tại các trường học giúp các em học sinh biết được nhiều kiến thức về sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên, thanh niên là rất quan trọng và ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống gia đình trong tương lai, đồng thời giúp các em chuẩn bị tâm thế tốt về vấn đề sức khỏe sinh sản khi còn trên ghế nhà trường.

Sáng ngày 10/3, Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Thái Bình phối hợp với Trường THCS Trần Phú (thành phố) tổ chức hội thi Rung chuông vàng “Tìm hiểu kiến thức về dân số, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên” năm 2023 cho hơn 1200 học sinh của trường.

Khán giả được giao lưu qua các câu hỏi của hội thi.

Khán giả được giao lưu qua các câu hỏi của hội thi.

Hội thi có sự tham gia của 50 thí sinh đến từ 24 lớp của Trường THCS Trần Phú. Trải qua 17 câu hỏi thú vị, bổ ích gần gũi, thiết thực với lứa tuổi liên quan đến kiến thức dân số - sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên, dấu hiệu tuổi dậy thì, tác hại của việc mang thai ở lứa tuổi vị thành niên, kỹ năng phòng chống xâm hại, kỹ năng sống, các vấn đề về mất cân bằng giới tính cũng như hiểm họa khi hút thuốc lá điện tử. Các câu hỏi sẽ có mức độ khó tăng dần để loại trực tiếp để tìm ra người chiến thắng.

Thông qua Hội thi sẽ giúp học sinh trường THCS Trần Phú nâng cao những kỹ năng hoạt động, kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo. Đồng thời, tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, quan điểm của học sinh về các vấn đề của lĩnh vực dân số, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên. Từ đó, giúp các em nâng cao hiểu biết để có ý thức tự bảo vệ bản thân, có lối sống lành mạnh, trong sáng.

Vũ Phương Bảo Khanh

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...