Thái Bình tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về dân số, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên

Thứ Tư, 15/03/2023 10:28 AM (GMT+7)

Sáng ngày 13/3, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Kiến Xương, Trường THPT Nguyễn Du tổ chức hội thi rung chuông vàng “Tìm hiểu kiến thức về dân số, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên” năm 2023.

Hiện nay, sự phát triển sinh học của trẻ đã khác so với trước đây. Cùng với đó, trẻ có thể dễ dàng tiếp cận những thông tin liên quan đến quan hệ tình dục trên mạng internet. TS Hoàng Trung Học, Trưởng khoa Tâm lý - Giáo dục (Học viện Quản lý giáo dục) cho rằng, giáo dục giới tính của nhà trường, cha mẹ hay sự quan tâm của các tổ chức chức năng đến sự phát triển của trẻ về mặt giới tính chưa theo kịp so với gia tốc phát triển của trẻ. Mỗi người muốn phát triển hài hòa đều cần 3 mặt gồm phát triển về sinh học, tâm lý và xã hội. Tuy nhiên ở lứa tuổi này, sự phát triển về mặt sinh học giới tính có thể đi trước sự phát triển về tâm lý, xã hội. 

Chính vì vậy, sáng ngày 13/3, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Kiến Xương, Trường THPT Nguyễn Du tổ chức hội thi rung chuông vàng “Tìm hiểu kiến thức về dân số, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên” năm 2023.

Tại hội thi, các thí sinh đã tìm hiểu 4 chủ đề về: Sức khỏe sinh sản vị thành niên; phòng, chống xâm hại tình dục trẻ vị thành niên; tình dục an toàn; dân số và phát triển. Dưới dạng câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi tình huống, clip tuyên truyền, thông tin của các chủ đề được đưa ra gần gũi, thiết thực và hóm hỉnh phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Ban Tổ chức hội thi trao giải cho thí sinh xuất sắc nhất tại hội thi.

Ban Tổ chức hội thi trao giải cho thí sinh xuất sắc nhất tại hội thi.

Thông qua hội thi nhằm giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết, kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản và kỹ năng sống cơ bản để từ đó có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân. Đây cũng là dịp để nhà trường và các thầy cô có thêm kinh nghiệm, kỹ năng về giáo dục giới tính để áp dụng và phổ biến cho học sinh trong quá trình giảng dạy.

Vũ Phương Bảo Khanh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...