Thái Nguyên: Số lượng thanh niên khám sức khỏe tiền hôn nhân còn hạn chế

Thứ Bảy, 05/11/2022 03:20 PM (GMT+7)

Từ đầu năm 2022 đến nay, có hơn 440 trong tổng số trên 3.200 nam, nữ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được khám và tư vấn sức khỏe trước khi kết hôn, đạt khoảng 13,5% kế hoạch đề ra. Đây là một kết quả đạt chỉ tiêu thấp của tỉnh.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là việc làm rất cần thiết để giúp phòng ngừa, phát hiện và điều trị sớm nhiều căn bệnh nguy hiểm, tránh được các hệ lụy không đáng có trong cuộc sống vợ chồng và tương lai của con cái sau này.

Nhưng nhiều thanh niên chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân; còn ngại đến các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe. Đặc biệt, nhiều trường hợp còn thể hiện sự chủ quan...

Thái Nguyên tièn hôn nhân

Việc khám sức khỏe trước hôn nhân không chỉ đơn thuần là thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của mình mà còn là trách nhiệm đối với người chồng hoặc vợ của mình.

Để nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân, thời gian tới, ngành Y tế tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tại cơ sở với nhiều hình thức phong phú như tuyên truyền trực tiếp tại hộ dân; lồng ghép với các hoạt động ở cơ sở; qua hệ thống loa truyền thanh xóm, xã... Cùng với đó là tăng cường tập huấn nâng cao kỹ năng truyền thông cho đội ngũ cán bộ, công tác viên dân số thực hiện có hiệu quả công tác này.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...