Thái Nguyên: Tập huấn nội dung về mất cân bằng giới tính khi sinh, giới và bình đẳng giới

Thứ Tư, 10/08/2022 10:01 AM (GMT+7)

Chương trình Tập huấn nhằm thực hiện Kế hoạch số 237/KH-UBND, ngày 28/12/2021 của UBND tỉnh về thực hiện Đề án “Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh” tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2021 - 2025.

Ngày 9/8, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Sở Y tế Thái Nguyên) tổ chức Tập huấn các nội dung về mất cân bằng giới tính khi sinh, giới và bình đẳng giới.

Đối tượng tập huấn là các cán bộ, báo cáo viên các sở, ban, ngành, đoàn thể, cán bộ dân số, phóng viên của các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự Tập huấn

Các đại biểu tham dự Tập huấn

Nội dung tập huấn chi tiết nhằm tuyên truyền cho các học viên về định kiến giới, bất bình đẳng giới; thực trạng, nguyên nhân và hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh; xác định được những giải pháp cụ thể ở mỗi cấp, mỗi ngành nhằm đưa tỷ số giới tính khi sinh về mức cân bằng tự nhiên. Qua đó, các học viên còn được giới thiệu kinh nghiệm can thiệp mất cân bằng giới tính khi sinh của Hàn Quốc; cách xử lý hành vi vi phạm; các giải pháp can thiệp, xây dựng chính sách khuyến khích, hỗ trợ; giáo dục về giới, bình đẳng giới trong gia đình, nhà trường, xã hội; nâng cao hiệu lực về cấm lựa chọn giới tính thai nhi...

Buổi tập huấn giúp các tuyên truyền viên, báo cáo viên làm công tác dân số, các phóng viên được nâng cao năng lực trong công tác về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh trên cơ sở định kiến giới; truyền thông đối với các đối tượng đích (các cặp vợ chồng có khả năng lựa chọn giới tính thai nhi và bố, mẹ, anh em, bạn bè, họ hàng của họ); các số liệu về mất cân bằng giới tính khi sinh; vấn đề nạo phá thai, các khía cạnh về đạo đức, tâm linh… trong lựa chọn giới tính.

Phương Liên tổng hợp

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...