Thai nhi 29 tuần: Răng hình thành

Chủ Nhật, 21/10/2018 10:08 PM (GMT+7)

Thai nhi 29 tuần tuổi nặng khoảng 1,2 - 1,25 kg và chiều dài tính từ đầu đến gót chân đạt 32 - 35cm (từ đầu đến mông khoảng 24 - 26 cm).

Thai nhi

Thai nhi 29 tuần tuổi nặng khoảng 1,2 - 1,25 kg và chiều dài tính từ đầu đến gót chân đạt 32 - 35cm (từ đầu đến mông khoảng 24 - 26 cm).

Ở tuần này, em bé đã có thể mở mắt và quay đầu ra phía có nguồn sáng phát ra liên tục. Các móng tay, chân đang mọc và lớp mỡ dưới da bắt đầu hình thành, chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình bé rời khỏi bụng mẹ. Nếu tin rằng mẹ con có thể hiểu nhau ngay từ trong bụng, mẹ đừng ngần ngại hãy hát và đọc sách cho bé nghe.

1

Có hai điều thú vị về trọng lượng của thai nhi đã được phát hiện thời gian này đó là: thai nhi mang giới tính nam nặng hơn nữ và trọng lượng trẻ sơ sinh tỉ lệ thuận với số lần người mẹ mang thai hoặc số con mà người mẹ đã sinh.

Để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng lên của thai nhi, mẹ sẽ cần bổ sung nhiều chất đạm, vitamin C, axit folic và sắt vì xương của trẻ đang cần nhiều canxi. 3 tháng này, có khoảng 250g canxi được giữ lại trong bộ xương cứng cáp của bé mỗi ngày.

3

Có một điều vô cùng đặc biệt trong những tuần thai này đó là mầm răng của bé đã hình thành phía bên trong lợi rồi. Tuy nhiên mầm răng này sẽ tiếp tục phát triển và phải đến khi bé chào đời khoảng 3-6 tháng, những chiếc răng này mới nhú lên.Cơ thể mẹ bầu

Bạn đã chính thức bước vào giai đoạn cần nghỉ ngơi nhiều hơn. Giai đoạn thứ 3 của thai kỳ bắt đầu từ tuần thứ 29 và kết thúc ở tuần 40 và có thể lâu hơn thế (mẹ đừng lo lắng nhé, tối đa là 42 tuần cơ mà. Nếu sau 42 tuần mà không có dấu hiệu gì thì sẽ được chỉ định sinh). Hầu hết các thai phụ sẽ tăng trung bình là 5kg trong suốt 3 tháng cuối.

Từ những tuần thai này, mẹ nên đi kiểm tra thai kỳ thường xuyên hơn khoảng 2 tuần/lần. Nếu mẹ đang lo lắng về chuyện sinh nở, hãy trò chuyện với các bà mẹ có kinh nghiệm. Nếu định sinh bé ở bệnh viện, hãy tới đó để hiểu rõ hơn về nơi mình sẽ tin cậy gửi gắm. Một lớp học tiền sản cũng rất tốt cho thai phụ trong thời điểm này. Bạn cũng có thể đọc một số cuốn sách về sinh nở để chuẩn bị tinh thần tốt hơn.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...