Thanh Hóa: Thành lập mô hình truyền thông xóa bỏ định kiến giới ở xã biên giới

Thứ Ba, 28/11/2023 09:11 PM (GMT+7)

Ngày 27/11, tại xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Hội LHPN huyện Quan Sơn phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo đã ra mắt các mô hình truyền thông xóa bỏ định kiến giới trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Các mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng”, “Tổ truyền thông cộng đồng” tại bản Cha Khót và bản Na Pọng của xã Na Mèo được thành lập và các cán bộ trong tổ  được tập huấn kiến thức truyền thông về giới, xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Đây là nội dung quan trọng của Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

f1faa86aa02649781037

Các mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng”, “Tổ truyền thông cộng đồng” ở bản Cha Khót và bản Na Pọng xã Na Mèo được thành lập nhằm hỗ trợ chăm sóc, tư vấn, cách ly cho nạn nhân bị bạo lực gia đình; tuyên truyền, vận động thúc đẩy bình đẳng giới.

Thành viên các mô hình là đại diện lãnh đạo UBND xã, bí thư chi bộ kiêm trưởng bản, chi hội trưởng phụ nữ, trưởng ban công tác mặt trận, các đoàn thể ở địa phương, người có uy tín trong cộng đồng.

Các thành viên trong tổ sẽ là người tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng; nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em.

thanh-hoa-thanh-lap-mo-hinh-truyen-thong-xoa-bo-dinh-kien-gioi-o-xa-bien-gioi-na-meo-171643688

Qua đó, từng bước làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số nói chung và phụ nữ người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Quan Sơn nói riêng, để bà con vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tại hội nghị tập huấn, Hội LHPN đã xây dựng tiểu phẩm tuyên truyền, với nội dung xóa bỏ định kiến giới và khuôn mẫu giới, xóa bỏ những tập tục văn hóa lạc hậu, truyền thông về một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em...

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...